6 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 ở Vĩnh Long

Thứ Tư, 13/06/2018, 18:37
Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong số 6 bệnh nhân có biểu hiện bị nhiễm cúm A/H1N1 tại Trung tâm Y tế (TTYT) Bình Minh đã có 3 trường hợp được cho xuất viện.

Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 8-6, TTYT Bình Minh báo cáo tại phòng 2.03 khoa Nội nhiễm có 6 trường hợp sốt cao, ho khi đang nằm viện điều trị các bệnh lý nội khoa mãn tính: cao huyết áp, rối loạn tiền đình, đau nhức khớp.

Sở Y tế đã cử đoàn đến giám sát, hỗ trợ TTYT Bình Minh phòng, chống dịch bệnh. Các bệnh nhân được cách ly và theo dõi chặt chẽ, điều trị tích cực.

TTYT Bình Minh đã tiến hành sát khuẩn, vệ sinh phòng bệnh bằng cloramine B 25%. Bệnh nhân Nguyễn Thị M.B (53 tuổi) được lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm cho kết quả dương tính với cúm A/H1N1 nên được cách ly điều trị phòng bệnh riêng.

Bệnh nhân Nguyễn Thị T. (84 tuổi) chuyển sang Bệnh viện đa khoa Cần Thơ được nằm phòng cách ly điều trị tích cực. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh,  bà T. dương tính với cúm A (H1N1).

4 bệnh nhân còn lại được theo dõi, điều trị cùng phòng trong khu vực tách biệt với các bệnh phòng khác nhằm hạn chế lây nhiễm, lây nhiễm chéo.

Sau thời gian điều trị, hiện có 3 bệnh nhân đã xuất hiện, 2 trường hợp đang có chiều hướng tiến triển tốt, 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ hiện đã hết sốt.

Như Anh
.
.
.