Tiêm vaccine COVID-19 cho các y, bác sỹ BV 19-8

Thứ Tư, 07/04/2021, 19:58
Tính đến chiều 7/4, đã có 72 cán bộ, y bác sỹ, công nhân viên y tế Bệnh viện 19-8 đã được tiêm Vaccine AstraZeneca phòng dịch COVID-19...


Theo Kế hoạch tiêm Vaccine phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 trong lực lượng CAND, Bệnh viện 19-8 được giao nhiệm vụ tổ chức tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho CBCS các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân tại Hà Nội, Công an TP Hà Nội. 

Trong đó, ngay trong đợt 1 này, ưu tiên tiêm vaccine cho 150 cán bộ, y bác sỹ, công nhân viên y tế Bệnh viện 19-8, trước khi triển khai tiêm vaccine trong lực lượng CAND.

Trung tá Bùi Nam Phong, Trưởng Khoa Điều trị tích cực và chống độc Bệnh viện 19-8 là một trong những người đầu tiên được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 tại Bệnh viện 19-8.
Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 kiểm tra, giám sát tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ y tế bệnh viện.

Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 kiểm tra quy trình tiêm vaccine phòng COVID-19 tại bệnh viện.
Thượng tá Mạch Thọ Thái, Trưởng Khoa cấp cứu được chính các đồng đội trong tổ tiêm chủng của bệnh viện tiêm vaccine phòng dịch COVID-19.

Khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vaccine.

Trước khi tiêm, người được tiêm chủng sẽ được giải thích cơ chế thuốc và lưu ý một số phản ứng có thể gặp phải sau tiêm

Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8, Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh Bệnh viện 19-8 cho biết:Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch tiêm chủng, được sự quan tâm, chỉ đạo của Cục Y tế, Bệnh viện đã thành lập tổ tiêm chủng, và nhiều lần được tập huấn kỹ thuật tiêm chủng Vaccine phòng COVID-19. 

Trong triển khai tiêm chủng, để đảm bảo an toàn tiêm chủng, bệnh viện đã chủ động bố trí các kíp trực cấp cứu đầy đủ phương tiện thường trực 24/24h để giám sát và theo dõi những trường hợp sau tiêm có phản ứng. Theo kế hoạch sau tiêm, hàng ngày nhân viên y tế gọi điện hỏi thăm, theo dõi sát sao sức khỏe của người được tiêm. 

Qua theo dõi 2 ngày đầu thực hiện tiêm phòng vaccine cho cán bộ, y tế, hiện nay, sức khỏe của toàn bộ 72 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế được tiêm phòng đều ổn định, an toàn, qua theo dõi chưa trường hợp nào có phản ứng bất thường sau tiêm. 

Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Công an và phân công của Cục Y tế Bộ Công an, Bệnh viện 19-8 sẽ tổ chức tiêm chủng cho 850 CBCS các Cục, đơn vị của Bộ Công an tại Hà Nội, trong đó có 150 cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện. 

Sau khi hoàn tất tiêm chủng cho các cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế bệnh biện, bắt đầu từ tuần sau, Bệnh viện 19-8 sẽ chính thức tổ chức tiêm vaccine cho các CBCS các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân tại Hà Nội.

Tâm Phạm
.
.
.