Bổ sung 200 giường tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang

Thứ Bảy, 29/05/2021, 08:19
Tối 28/5, trao đổi nhanh với phóng viên Báo CAND, Đại tá Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, người trực tiếp phụ trách đoàn cán bộ tình nguyện của y tế CAND chi viện cho Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến chiều nay, Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang đã tiếp nhận tổng cộng 574 ca mắc COVID-19...


Trong tổng số các ca tiếp nhận có 500 ca mắc được điều chuyển từ Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang và từ huyện Việt Yên ngay trong đêm 27/5. Đây là các ca mắc mới, chủ yếu là công nhân lao động các khu công nghiệp được ghi nhận mắc COVID-19 trong những ngày qua.

Các ca F0 chủ yếu là công nhân lao động trẻ các khu công nghiệp được Bệnh viện Dã chiến số 2 tổ chức tiếp nhận ngay trong đêm 27/5.

Đại tá Nguyễn Thái Hưng cũng cho biết, ngay khi nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 2, toàn bộ 166 y, bác sĩ, cán bộ y tế CAND chi viện tại đây đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với lực lượng y tế địa phương để triển khai vận hành Bệnh viện Dã chiến, trong đó, lực lượng Y tế CAND đảm trách chuyên môn chính trong công tác khám chữa, điều trị của Bệnh viện. 

Theo công suất thiết kế hiện tại, Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang có quy mô 620 giường, có nhiệm vụ trực tiếp chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân mắc COVID-19. Các phòng bệnh nhân tại đây được bố trí bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo. Các buồng bệnh đều được lắp đặt hệ thống đèn, báo động để bệnh nhân có thể bấm báo hiệu cho y, bác sĩ khi cần, tất cả hình ảnh sẽ được truyền tới trung tâm chỉ huy.

Giữa các giường bệnh bên trong Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang được bố trí lắp đặt vách ngăn đảm bảo tránh lây nhiễm chéo.
Kiểm tra bên trong khu vực bố trí giường bệnh tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang.

Nhu yếu phẩm, bữa ăn hàng ngày sẽ do lực lượng quân đội đảm trách, đóng gói và chuyển vào phục vụ các bệnh nhân cũng như đội ngũ cán bộ y tế bên trong Bệnh viện Dã chiến. 

Vì Bệnh viện Dã chiến số 2 hình thành trên nền nhà thi đấu mới khánh thành, vẫn còn một số công năng chưa phù hợp, điển hình như khu vệ sinh, nên các chuyên gia đã tính phương án khác để đảm bảo nhu cầu vệ sinh cá nhân cho các bệnh nhân trong quá trình nằm điều trị. 

Bên cạnh đó, hiện nay khu ăn nghỉ cho cán bộ y tế chưa được hoàn thiện, nên trước mắt các cán bộ y tế CAND đang tạm trải chiếu và tổ chức ăn nghỉ ngay tại chỗ để đảm bảo sức khỏe cũng như công tác chuyên môn. Dù có vất vả nhưng mọi người đều động viên nhau khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần giúp nhân dân Bắc Giang nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Những chuyến xe chở bệnh nhân mắc COVID-19 từ các Bệnh viện khác chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang.
Lái xe chở bệnh nhân mắc COVID-19 được trang bị bảo hộ phòng chống dịch kỹ càng nhằm tránh lây nhiễm dịch.

Theo Đại tá Nguyễn Thái Hưng, trong cuộc trao đổi chiều nay, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đang có kế hoạch lắp đặt bổ sung thêm 200 giường bệnh tại Bệnh viện Dã chiến số 2 nhằm tăng thêm công xuất tiếp nhận, khám chữa điều trị các ca mắc COVID-19 tại đây.

Tâm Phạm
.
.
.