Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Bắc Giang do y tế CAND đảm trách đã sẵn sàng

Thứ Năm, 27/05/2021, 18:48
Đoàn cán bộ y tế CAND gồm 166 y, bác sĩ, nhân viên y tế 2 bệnh viện hạng I CAND là Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã tới nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang.


Ngay sau khi xuất quân chi viện chống dịch cho tỉnh Bắc Giang, trưa cùng ngày, đoàn đã tới nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 2 tại địa điểm Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia cũng như kế hoạch của Bộ Y tế và Bộ Công an đã đề ra.

Chiều 27/5, chia sẻ với phóng viên Báo CAND về tình hình của đoàn, PSG.TS, Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8, Trưởng đoàn công tác cho biết, ngay khi lên đến Bắc Giang, đoàn đã được đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và Thượng tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang tiếp đón. Sau đó, đoàn di chuyển đến Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang – địa điểm được chọn làm nơi lập Bệnh viện Dã chiến số 2. 

Đoàn cán bộ y tế CAND được BCĐ Quốc gia, Bộ Y tế giao nhiệm vụ tiếp nhận vận hành Bệnh viện Dã chiến này nhằm hỗ trợ địa phương điều trị các ca bệnh COVID-19 trước tình hình các ca bệnh vẫn đang có chiều hướng gia tăng tại địa phương hiện nay.

Đoàn Y tế CAND trước cổng Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang – địa điểm thiết lập Bệnh viện Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang.

Theo Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, việc chọn Nhà thi đấu thể thao để lập Bệnh viện Dã chiến là rất hợp lý, hiện tại bệnh viện đã được thiết lập theo đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo đúng quy định về phân luồng, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện với 620 giường bệnh. 

Ngoài 166 cán bộ y tế CAND tình nguyện được phân công đảm nhận nhiệm vụ chuyên môn chính của Bệnh viện Dã chiến số 2, chịu trách nhiệm điều trị các ca bệnh, còn có khoảng 80 nhân viên y tế địa phương, là các y, bác sĩ, nhân viên y tế của một số bệnh viện, phòng khám tư nhân của tỉnh Bắc Giang được tỉnh cử hỗ trợ đoàn y tế CAND làm nhiệm vụ tại đây. 

Trước tình hình cấp bách về dịch COVID-19 tại địa phương, Bệnh viện Dã chiến số 2 vừa được thành lập, hiện vẫn chưa kịp hoàn thiện khu sinh hoạt, ăn nghỉ cho đoàn ngay tại chỗ, cho nên trong một vài ngày đầu, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ tạm bố trí ăn nghỉ cho đoàn tại Nhà khách của tỉnh. 

Đại tá Hoàng Thanh Tuyền và đoàn cán bộ Y tế CAND kiểm tra công tác bố trí các khu điều trị bên trong Bệnh viện Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang. 

“Theo kế hoạch, ngày mai Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang sẽ chính thức tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, tuy nhiên, nếu tối nay có ca bệnh, Bệnh viện sẵn sàng vào cuộc ngay. Để chủ động trong công tác điều trị, đoàn y tế CAND phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế địa phương đã bố trí phân kíp trực, đảm bảo 24/24 với 3 ca mỗi ngày” - PGS, TS. Đại tá Hoàng Thanh Tuyền thông tin.

Ngay trong chiều nay ( 27/5), toàn bộ các thành viên đoàn tình nguyện y tế CAND chi viện Bắc Giang đã được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm PCR, đồng thời tham dự lớp tập huấn chuyên môn do các cán bộ giàu kinh nghiệm của Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn. 

Bên trong Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang.
Các thành viên đoàn lần lượt xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2  
Đại tá Hoàng Thanh Tuyền phân chia nhiệm vụ cụ thể trong tổ chức khám chữa, điều trị dịch COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến.
Các thành viên của đoàn công tác chia thành từng tổ để nghe cán bộ của Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tập huấn chuyên môn.
Phạm Tâm - N.Thắng
.
.