Tiếp nhận 500 máy thở Eliciae MV 20 trị giá 120 tỷ đồng

Thứ Tư, 05/08/2020, 13:14

Ngày 5/8 tại Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ tiền phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp nhận ủng hộ 500 máy thở Eliciae MV 20 trị giá 120 tỷ đồng.

Tại sự kiện, Hiệp hội doanh nghiệp quận 1, TPHCM, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát thực hiện bàn giao đợt 1 là 500 máy thở Eliciae MV 20 trao tặng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Thiếu tá Trương Quốc Chính (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ, chủ Resort Hoa Lan Chính Trương), đã ủng hộ số tiền 11,7 tỷ đồng, đồng thời là đại diện cho Hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc đã quyên góp được gần 4 tỷ đồng để ủng hộ cho UBMTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế- GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, máy thở MV20 cần thiết cho giai đoạn ngành y đang dồn hết sức chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19, hỗ trợ bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO.  Tiếp nhận 500 máy thở MV, Bộ Y tế sẽ cấp cho các địa phương và cam kết máy thở được phân phối tới các địa bàn trên toàn quốc, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng. 

Ông Hoàng Ngọc Khôi giới thiệu về máy thở MV20

Ông Hoàng Ngọc Khôi, Giám đốc chi nhánh Việt Nam, Công ty Metran cho biết, 500 máy thở trị giá 120 tỷ đồng nằm trong dự án sản xuất 2000 máy thở MV20 bởi công ty Metran. Dự án sản xuất 2000 máy thở này do Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Máy thở MV20 hiện là sản phẩm mới nhất được thiết kế phù hợp với đăng trưng y tế Việt Nam, không chỉ đáp ứng được nhu cầu điều trị các bệnh nhân COVID-19 nguy kịch phải thở máy xâm nhập, mà còn áp dụng cho các bệnh nhân suy hô hấp và các chữa trị các bệnh hô hấp khác. 

500 máy thở MV20 trị giá 120 tỷ đồng

Dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh biện Bạch Mai và Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội đồng chuyên môn cấp nhà nước và cơ quan quản lý thuộc Bộ Y tế xác nhận máy thở MV20 đáp ứng các tiêu chuẩn máy thở sản xuất tại Việt Nam, phù hợp với mục đích phòng chống dịch bệnh COVID-19. Sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam cũng như xuất khẩu không giới hạn ra nước ngoài. Ngày 27/7/2020 Bộ Y tế đã cấp Quyết định đăng ký lưu hành số 3335/QĐ-BYT cho máy thở ELICIAE MV20 phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Thiếu tá Trương Quốc Chính (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ, Chủ Resort Hoa Lan Chính Trương), đã ủng hộ số tiền 11,7 tỷ đồng, đồng thời là đại diện cho Hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc đã quyên góp được gần 4 tỷ đồng để ủng hộ cho UBMTTQ Việt Nam.

TS Nguyễn Cao Trí- Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang- đại diện nhà tài trợ cho biết, các chuyên gia của công ty Metran Nhật Bản, Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sẽ tổ chức Đội phản ứng nhanh hô hấp, sẵn sàng di chuyển máy thở đến các khu vực, chuyển giao và hướng dẫn sử dụng. 

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế- GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, tiếp nhận 500 máy thở MV, Bộ Y tế sẽ cấp cho các địa phương và cam kết máy thở được phân phối tới các địa bàn trên toàn quốc, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng. 

Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, sau 3 tháng phát động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tính đến ngày 31/7 toàn quốc đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật với trị giá trên 2.105 tỷ đồng trong đó, ủng hộ bừng tiền trên 1.635 tỷ đồng; ủng hộ bằng hiện vật trị giá trên 470,218 tỷ đồng. 

Toàn bộ số tiền và hiện vật tiếp nhận ủng hộ được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mua các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ các cơ sở y tế, những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra đảm bảo theo đúng quy định.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân có nhiều đóng góp về kinh tế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại lễ tiếp nhận,  Uỷ ban MTTQ Việt Nam đã trao tặng Bằng khen  3 tập thể và 1 cá nhân có nhiều đóng góp về kinh tế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, gồm: Trường Đại học Văn Lang, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc; Thiếu tá Trương Quốc Chính.

Lưu Hiệp
.
.
.