Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận thêm 5 máy thở hiện đại

Thứ Ba, 04/08/2020, 15:43
Ngày 4/8, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận thêm 5 chiếc máy thở hồi sức cho người lớn 840 Ventilator System có tổng giá trị 2,75 tỉ đồng.

Loại máy thở này được sản xuất bởi hãng Covidien/Medtronic – Mỹ, với công nghệ mới và hiện đại nhất có thể áp dụng thở xâm nhập và không xâm nhập. Tự động cài đặt các thông số thông khí ban đầu cho bệnh nhân dựa trên chỉ số cân nặng lý tưởng được đưa vào. Máy thở sử dụng van thở ra tích cực (Active exhalation valve) thiết kế nằm bên trong, chống hiện tượng tăng áp khi bệnh nhân ho. Cùng với đó là nhiều chức năng hiện đại khác. Toàn bộ 5 máy thở này trị giá 2.75 tỉ đồng do Câu lạc bộ Hoa lan đột biến sông Hàn hỗ trợ cho BV Đà Nẵng trong công tác cứu chữa bệnh nhân.


Những chiếc máy thở được trao tặng BV.

Ngoài 5 máy thở vừa được trao, Câu lạc bộ Hoa lan đột biến sông Hàn cũng sẽ trao tặng một bộ máy đo thân nhiệt từ xa trị giá hơn 200 triệu đồng cho Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng và tiếp tục hỗ trợ thêm một số máy thở, trang thiết bị y tế cho các bệnh viện tại Đà Nẵng, mua nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu cách ly và những người thất nghiệp do giãn cách xã hội.

Trước đó, TP Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận 100 máy thở VFS-510 trị giá 18,5 tỉ đồng từ Tập đoàn Vingroup để hỗ trợ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 cho các bệnh viện, trung tâm y tế bị cách ly tại Đà Nẵng.


Hoài Thu
.
.
.