Cách ly F1, F2 của bệnh nhân 262 ở Công ty Samsung

Thứ Hai, 13/04/2020, 11:53
Liên quan đến bệnh nhân 262 (Mê Linh, Hà Nội) Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 sáng nay (13/4), Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam đã tiến hành xác định đối tượng F1, F2 để cách ly.

Theo Công ty Samsung Dispay Việt Nam, bệnh nhân nhiễm COVID số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, địa chỉ ở Bắc Ninh. Đây là công ty chuyên sản xuất màn hình LCD & AMOLED cho sản phẩm điện tử, như TV, điện thoại, máy tính.

Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, Công ty đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch

Tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Công ty xác định được 106 trường hợp F1 và 72 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân 262 và đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ số người này.

Sáng 13/4, tỉnh Bắc Ninh cũng đã tiến hành họp khẩn tìm giải pháp không để cho dịch bệnh bùng phát. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang, bệnh nhân nghỉ làm việc và ở nhà từ 7/4. 

Khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của CDC Hà Nội, ngay đêm qua (12/4), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã cùng Công ty Samsung Display Việt Nam họp khẩn để triển khai các pháp xử lý. Việc tiếp xúc của bệnh nhân khá rộng nên tỉnh Bắc Ninh thành lập ngay Tổ công tác để tiến hành điều tra dịch tễ, đề nghị Công ty truy xuất camera để tiến hành điều tra các trường hợp F1, F2 và các nguồn khác để không bỏ sót trường hợp nào.

Với quyết tâm dập dịch, tỉnh Bắc Ninh đã phân loại tổ chức cách ly ngay trong đêm 12/4 và hiện đã cách ly 44 trường hợp F1, các trường hợp F2 cách ly tại nhà. Đồng thời thông báo tới các địa phương liên quan đến các trường hợp F1 để chủ động cách ly phù hợp.

Đến sáng nay tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục phối hợp với các địa phương khác ở ngoài địa bàn tỉnh rà soát danh sách những người liên quan đến các trường hợp F1 để tiến hành cách ly. Tỉnh cũng đã phun khử khuẩn vệ sinh toàn bộ 9 xe chở công nhân và các khu vực có liên quan đến bệnh nhân 262.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, đến trưa nay, tỉnh đã xác định định được 106 trường hợp là F1 và 72 trường hợp là F2 liên quan đến BN262.

Tỉnh Bắc Ninh đã đề nghị Công ty Samsung Display Việt Nam tạm dừng hoạt động của phân xưởng có bệnh nhân làm việc, đóng cửa khu làm việc, nhà ăn… nơi có bệnh nhân 262 đã sử dụng. Toàn bộ các trường hợp  F1 và F2 trên địa bàn tỉnh đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả,

Theo thông báo của Bộ Y tế, ngày 27/3 bệnh nhân 262 có tiếp xúc gần với bệnh nhân 254 (là bác của bệnh nhân). Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trước đó, vào giữa tháng 3/2020, 700 chuyên gia Hàn Quốc của Samsung và công ty đối tác tại Việt Nam sang làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam được chính phủ Việt Nam đồng ý theo đề nghị của Hàn Quốc để không cách ly tập trung.

UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế tỉnh phối hợp với Công an tỉnh xây dựng phương án cách ly cho 700 chuyên gia Hàn Quốc của Samsung và công ty đối tác tại Việt Nam sang làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam theo 3 đợt, mỗi đợt cách nhau tối thiểu 14 ngày.

Sau 14 ngày, các chuyên gia được làm xét nghiệm lần 2 kiểm tra trước khi hết thời gian cách ly.


Tr.Hằng
.
.
.