Thực hư thông tin 4 người ở Khánh Hòa nhiễm virus Zika

Thứ Tư, 30/03/2016, 15:31
Dư luận đồn thổi, xôn xao thông tin 4 người ở Khánh Hòa nhiễm vius Zika. Thực hư chuyện này thế nào?


Liên quan đến mẫu tin 4 người ở Khánh Hòa nhiễm vius Zika lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người dân ở địa phương quan ngại, ngày 30-3, bác sĩ Lê Tấn Phùng – Phó Giám đốc Sở y tế Khánh Hòa đã bác bỏ nguồn tin nêu trên và khẳng định đến thời điểm này chưa có trường hợp nào dương tính với virus Zika.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long cùng Đoàn công tác của Bộ y tế kiểm tra thực tế tại Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa.

Theo yêu cầu của Bộ y tế, Sở y tế Khánh Hòa đã chỉ đạo các bệnh viện tập trung tầm soát, thu thập mẫu bệnh phẩm các bệnh nhân nghi sốt huyết dạng nhẹ ở mọi lứa tuổi đến khám ngoại trú, gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm, giám sát và kịp thời và kịp thời xử lý khi phát hiện dấu hiệu nhiễm virus Zika.

Kiểm dịch viên của Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế Khánh Hòa đang đo thân nhiệt của hành khách tại cửa khẩu Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh. Ảnh : Thảo Ly.

Trước đó vào ngày 22-3-2016, cơ quan đầu mối quốc gia thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế (IHR) của Việt Nam nhận được thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc một du khách người Australia nhiễm virus Zika sau chuyến du lịch Việt Nam từ ngày 26-2 đến 6-3.

Trong thời gian ở Việt Nam, du khách này đã tham quan, lưu trú ở TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Khánh Hòa và Bình Thuận.

Hữu Toàn
.
.
.