Một người trở về Úc từ Việt Nam nhiễm virus Zika

Thứ Tư, 23/03/2016, 20:25
Bộ Y tế Việt Nam vừa nhận được thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo tại Australia (Úc) đã xác định một trường hợp nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam.


Trường hợp này đã đến Việt Nam từ ngày 26-2 và về Australia ngày 6-3, đến ngày 8-3 có triệu chứng nhiễm virus Zika như sốt, phát ban, đau đầu, đau cơ, viêm kết mạc, buồn nôn. Trong thời gian ở Việt Nam, trường hợp này đã đi đến TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Khánh Hòa và Bình Thuận. 

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết vào chiều 23-3.

Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế nâng mức cảnh báo với dịch do virus Zika.

Ngay sau khi nhận tin, Bộ Y tế đã thành lập Đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long làm Trưởng đoàn làm việc với UBND các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, trực tiếp chỉ đạo công tác giám sát, xác minh và triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh do virusZika.

Mặc dù kết quả xét nghiệm hơn 200 trường hợp có triệu chứng tương tự bệnh do virus Zika tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước cho thấy chưa có trường hợp nào dương tính với virus Zika, song khả virus Zika xâm nhập Việt Nam là hoàn toàn có thể.

Bộ Y tiếp tục khuyến cáo người dân về các biện pháp phòng bệnh. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe hãy đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị. Điện thoại đường dây nóng: 0989, 671. 115.

Thanh Hằng
.
.
.