Thu hồi hàng loạt mỹ phẩm không đúng như hồ sơ công bố

Thứ Hai, 13/02/2017, 11:33

Theo ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược đã gửi văn bản tới Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước để thông báo việc đình chỉ lưu hành hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm của một số Công ty. 


Đó là sản phẩm dung dịch tắm khô Veracare DB và dung dịch dầu gội khô Veracare DB mỹ phẩm của Công ty TNHH Y tế Gia Việt (12B/42, ngõ 132 đường Cầu Giấy, Hà Nội). Lý do thu hồi là do các sản phẩm mỹ phẩm này lưu thông ghi tên và thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố. 

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH  Y tế Gia Việt gửi thông báo thu hồi đến các nơi phân phối các sản này, đồng thời thu hồi các sản phẩm trên và báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15-2-2017. 

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội kiểm tra việc thu hồi lô mỹ phẩm trên của Công ty TNHH  Y tế Gia Việt và báo cáo về Cục Quản lý Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ  phẩm trên địa bàn thu hồi lô mỹ phẩm này và tiến hành kiểm tra và giám sát việc thực hiện thông báo thu hồi của Cục.

Cục Quản lý Dược cũng có công văn đình chỉ lưu hành với 6 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Lulanjina (8/15D đường số 2, phường Bình Hưng Hòa A, TP. Hồ Chí Minh) gồm: Kem dưỡng da se khít lỗ chân lông; kem làm mờ vết nám; sữa rửa mặt; kem dưỡng da, chống nắng toàn thân; kem dưỡng trắng da; kem dưỡng trắng da toàn thân. 

Theo Cục Quản lý Dược, việc thu hồi là do mỹ phẩm sản xuất và lưu thông có tên sản phẩm, công thức sản phẩm và tính năng sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố; địa chỉ nhà sản xuất ghi trên nhãn và hồ sơ công bố là 27/4B ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, không đúng với địa chỉ cơ sở sản xuất hiện tại là 8/15D đường số 2, phường Bình Hưng Hòa A, TP. Hồ Chí Minh.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Lulanjina phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm nêu trên và gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược trước ngày 15-2-2017. 

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh kiểm tra, giám sát việc thu hồi các sản phẩm nêu trên, báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ  phẩm trên địa bàn thu hồi lô mỹ phẩm này, kiểm tra và giám sát việc thực hiện thu hồi.

Cục Quản lý Dược cũng có quyết định thông báo thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với 5 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Mỹ phẩm Tùng Anh (Phòng 403, tầng 4, tòa nhà 133 Thái Hà, Hà Nội). Đây là do công ty đề nghị thu hồi do không có nhu cầu kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm này trên thị trường.

Thanh Hằng
.
.
.