Thông báo khẩn tìm những người từng đến quán bar Budha

Thứ Bảy, 21/03/2020, 14:35
Ngày 21/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo khẩn đến khách hàng từng đến quán bar Budha phường Thảo Điền (quận 2) hãy liên hệ với cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe.

Theo đó, đến ngày 21/3, TPHCM ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn một số địa phương. Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, ngành y tế kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha, số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2 trong vòng 14 ngày trước đây, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Quán bar Budha phường Thảo Điền 

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar trên trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TPHCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại TPHCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận/huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM đến ngày 21/3, có 20 trường hợp nhiễm COVID-19 (trong đó, 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện). Số người nghi ngờ mắc bệnh là 216 người.

Số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 3.163 người, trong đó đang còn cách ly là 2.579, hết thời gian theo dõi là 584 người. Số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 875, trong đó đang còn cách ly là 543, hết thời gian cách ly là 332 người. Số người cách ly tích lũy tại nhà là 4.334 người, trong đó đang còn cách ly là 703, hết thời gian cách ly là 3.631 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến cáo, người dân hạn chế đi ra ngoài, hạn chế tụ tập đông người; người cao tuổi, người có bệnh lý mạn tính cần lưu ý thực hiện các biện pháp phòng bệnh; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn nồng độ cồn y tế trên 60 độ.


Nhân Sơn
.
.
.