Nam sinh viên tử vong vì dịch sốt xuất huyết

Thứ Bảy, 31/08/2019, 16:49

Phát hiện nam sinh viên này bị sốt, người nhà đã đưa đến bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, trên đường đến bệnh viện thì nam sinh viên này đã tử vong.


Chiều 31-8, thông tin từ Bệnh viện Đa Khoa Hòa Bình (thị xã Buôn hồ, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân có triệu chứng bệnh sốt xuất huyết nhưng do biến chứng quá nặng nên đã không qua khỏi. Bệnh nhân tên Phan Nhật Long (19 tuổi, trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ). Long hiện đang là sinh viên của một trường Đại học ở TP Hồ Chí Minh.

Theo người nhà bệnh nhân Long cho biết, nhân dịp nghỉ lễ 2-9, Long từ TP Hồ Chí Mình về Đắk Lắk để thăm gia đình. Trong thời gian này, Long bắt đầu có biểu hiện sốt, ho nhưng gia đình cứ nghĩ Long bị cảm sốt bình thường nên đã mua thuốc điều trị tại nhà. Đến khoảng 4h sáng 31-8, Long có triệu chứng khó thở, đau đầu mạnh nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình thăm khám.

Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng báo động tại Đắk Lắk

“Tại đây, bệnh nhân Long bắt đầu có biểu hiện người tím tái, khó thở, sốt cao, ho liên tục và có biểu hiện biến chứng nặng của bệnh sốt xuất huyết nên bệnh viện đã cho Long chuyển lên tuyến trên điều trị. Tuy nhiên, khi bệnh nhân Long đang trên đường đến bệnh viện thì đã tử vong”, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình nói.   

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 4 người tử vong vì bệnh sốt xuất huyết. Tính đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận hơn 12.000 ca bệnh sốt xuất huyết, lan rộng khắp 15 huyện, thị xã, thành phố và tập trung nhiều tại TP Buôn Ma Thuột cùng các huyện Buôn Đôn, Krông Năng, Cư Mgar, Krông Ana, Krông Pắk, Krông Búk.


Văn Thành
.
.
.