Thêm một người nhập viện do sử dụng Pate Minh Chay

Thứ Hai, 31/08/2020, 20:26
Chiều 31/8, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết mới tiếp nhận thêm một trường hợp bệnh nhân nguy kịch do sử dụng Pate Minh Chay.

Bệnh nhân nam (SN 1966, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) mới nhập viện đang được chăm sóc tích cực tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Người này được xác định có liên quan đến việc sử dụng Pate Minh Chay.

TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy khám cho bệnh nhân

Cụ thể, chiều tối 25/8, bệnh nhân có ăn khá nhiều Pate Minh Chay, đến ngày hôm sau thì có biểu hiện nôn ói, sụp mi mắt, nuốt khó, nói khó nên đến Bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu khám và điều trị. Đến ngày 27/8 thì chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận và điều trị cho 5 bệnh nhân sau khi ăn Pate Minh Chay gồm 2 vợ chồng ông C. (SN 1984, cư ngụ tại Nha Trang, Khánh Hòa) cùng 3 bệnh nhân khác là bạn bè (tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu). Cả 5 bệnh nhân được điều trị, hỗ trợ với thở máy, thay huyết tương (5 lần, cách nhật), bổ sung Vitamin nhóm B, dinh dưỡng, vật lý trị liệu… Kết quả điều trị tới ngày 25/8/2020 cho thấy tình trạng của 4 bệnh nhân đang cải thiện khá, riêng 1 ca vẫn đang điều trị phải thở máy.

Ngoài ra, tại TP Hồ Chí Minh còn có 2 bệnh nhân khác ngộ độc do sử dụng Pate Minh Chay đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, trong đó một người vẫn còn thở máy, một người đang tập cai máy thở.

Như vậy, tính đến chiều tối 31/8 cả nước có 10 ca nhập viện liên quan đến Pate Minh Chay (Hà Nội 2 ca và TP Hồ Chí Minh 8 ca).

Chiều 31/8, Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết có 1.290 khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đã mua 1.559 hộp Pate Minh Chay trong tháng 7 và 8/2020 bằng hình thức online. Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố đã liên lạc với người mua cảnh báo ngưng sử dụng và tiến hành thu hồi. Hiện tại đã có một số người dân đem sản phẩm đã mua đến giao cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh; cơ quan chức năng cũng đang tiến hành rà soát các cửa hàng có bán sản phẩm của Minh Chay.


Nguyễn Cảnh
.
.
.