Thêm 3 triệu liều vaccine Moderna chuẩn bị về tới Việt Nam

Thứ Năm, 22/07/2021, 17:02
Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, 3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Moderna được Mỹ cung cấp thông qua cơ chế COVAX sẽ về tới Việt Nam vào ngày 25/7.
3 triệu liều vaccine Moderna sẽ về tới Việt Nam ngày 25/7 tới. Ảnh: Reuters.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình tiếp nhận vaccine ngừa COVID-19 của Việt Nam tại họp báo thường kỳ chiều 22/7, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Công tác ngoại giao vaccine đang được triển khai quyết liệt, khẩn trương, với nỗ lực của nhiều lãnh đạo và bộ ngành, hướng tới mục tiêu tiêm chủng 70% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng".

Đến nay, Việt Nam đã đón nhận hơn 8 triệu liều vaccine hỗ trợ từ các nước và các đối tác; trong đó có thông qua cơ chế COVAX Facility khoảng 4,5 triệu liều, Mỹ 2 triệu liều nằm trong cơ chế trên, Nhật Bản 3 triệu liều, Trung Quốc 500.000 liều, Nga tặng 1.000 liều. Các đối tác cũng cam kết tiếp tục ủng hộ vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm 21/7, bên cạnh 3 triệu liều Moderna từ Mỹ, Việt Nam sẽ được phân bổ thêm 1 triệu liều từ COVAX và được Romania tặng hơn 100.000 liều, Australia hỗ trợ 1,5 triệu liều. Ngoài ra, các nước như Ấn Độ, Anh, Australia, Cuba, Đức… cũng có những cam kết cụ thể về viện trợ, ưu tiên, hợp tác chuyển giao công nghệ với Việt Nam.

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết Việt Nam hoan nghênh và chân thành cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực của các nước, đối tác, và tổ chức quốc tế.

Linh Đan
.
.
.