Thêm 1 ca bệnh dương tính với virus bạch hầu

Thứ Ba, 21/07/2015, 08:59
Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, kết quả xét nghiệm 3 mẫu bệnh phẩm còn lại trong 10 mẫu bệnh gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang của các bệnh nhân xã Phước Lộc, đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với virus bạch hầu.
>>Xuất hiện ổ dịch bạch hầu ở Quảng Nam, 3 người chết

Báo CAND đã thông tin, trong tháng 7/2015, tại 2 thôn 8A, 8B của xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam), có 3 người chết với cùng triệu chứng đau, sưng ở cổ họng là Hồ Thị Nẩy (26 tuổi), Hồ Thị Viên (17 tuổi) và Hồ Văn Quý (16 tuổi, đều trú thôn 8B xã Phước Lộc). 

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc và ghi nhận có ổ dịch bạch hầu tại xã Phước Lộc. Qua giám sát, phát hiện, theo dõi tại thực địa đã ghi nhận 13 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó. 

Sau đó, Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Nam lấy 10/13 mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm (3 người không hợp tác). 

Ngày 15/7, kết quả xét nghiệm 7 mẫu bệnh phẩm từ Viện Pasteur Nha Trang cho ra kết quả có 1 ca dương tính với virus bạch hầu là Hồ Văn Béo (25 tuổi, trú thôn 8B, xã Phước Lộc), riêng 2 mẫu bệnh phẩm của 2 ca tử vong có kết quả âm tính.

Đến ngày 20/7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, kết quả xét nghiệm 3 mẫu bệnh phẩm còn lại trong 10 mẫu bệnh gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang của các bệnh nhân xã Phước Lộc, đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với virus bạch hầu. Bệnh nhân là Hồ Văn Quyền (14 tuổi, trú thôn 8A, xã Phước Lộc). Như vậy, đã có 2 bệnh nhân tại vùng dịch dương tính với virus bạch hầu. 

“Hiện Sở Y tế Quảng Nam vẫn bố trí đội phòng dịch cơ động ở tại vùng dịch để tiếp tục phát hiện các trường hợp mắc bệnh mới để kịp thời chữa trị. Đội y tế phun tiêu độc khử trùng cũng bám sát hiện trường để khoanh vùng, không để dịch lây lan”, ông Hai nói. 

Bác sĩ Huỳnh Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cho biết thêm, qua điều trị theo phác đồ của bệnh bạch hầu, sức khỏe của các bệnh nhân tiến triển tốt.

An Khang
.
.
.