Thẩm mỹ viện đưa thai phụ đi hút mỡ bụng bị phạt 155 triệu đồng

Thứ Tư, 25/12/2019, 14:12
Ngày 25-12, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Thẩm mỹ viện Sophie International (số 253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Theo đó, Thẩm mỹ viện Sophie International bị phạt do các hành vi vi phạm: Cung cáp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Tổng số tiền phạt đối với thẩm mỹ viện Sophie International là 155 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Chưa được cấp phép nhưng cơ sở này vẫn nhận hút mỡ bụng

Trước đó, ngày 26-9, bệnh nhân N.A (28 tuổi, ở Hà Nội) vào TP Hồ Chí Minh và đến Thẩm mỹ viện Sophie International để hút mỡ bụng. Sau khi chị N. A đóng số tiền 140 triệu đồng thì được nhân viên của cơ sở này đưa đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) để tiến hành làm thẩm mỹ.

Sau khu hút mỡ bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng, chị A về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Chị A được người thân đưa đến cơ sở y tế khám thì phát hiện có thai được 8 tuần.

Ngày 27-10, chị N.A cùng người thân đến Thẩm mỹ viện Sophie International để thông báo sự việc chị đã mang thai được 8 tuần và yêu cầu phía Sophie International bồi thường. Do hai bên không thoả thuận được mức bồi thường nên chị A làm đơn thưa gửi đến cơ quan chức năng.  


Huyền Nga - Nguyễn Cảnh
.
.
.