Đình chỉ hoạt động đối với thẩm mỹ viện quốc tế sai phạm

Thứ Ba, 26/11/2019, 16:35
Ngày 26-11, thông tin từ UBND TP Đà Nẵng: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Hà Giang (29 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), đại diện hộ kinh doanh Gang Nam Spa (số 68 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) tổng số tiền 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở này 9 tháng.

Cụ thể, thẩm mỹ viện quốc tế Gang Nam Spa đã vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà không thể hiện tiếng Việt và hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

 Lực lượng Công an quận Hải Châu  đã làm rõ những sai phạm thẩm mỹ viện Quốc tế Gang Nam Spa. 

Như Báo CAND đã phản ánh: Vào giữa tháng 9/2019, đã có nhiều phụ nữ làm đơn tố giác lên cơ quan Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) về việc viện thẩm mỹ quốc tế Gang Nam Spa đã tiêm thuốc “làm đẹp” không rõ nguồn gốc, xuất xứ vào trong người khách hàng.

  Theo trình bày của nhóm khách hàng (gồm 7 phụ nữ), trước đó họ biết thông tin về dịch vụ làm đẹp của cơ sở mỹ viện G.N thông qua mạng xã hội. Sau đó nhóm người này tới trực tiếp cơ sở để tìm hiểu và đăng kí các dịch vụ làm đẹp: nâng ngực, làm gọn vòng eo, làm trắng da... 

Nhóm 7 phụ nữ này được một nhân viên nữ của cơ sở tên Giang đứng ra thu tiền với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Trong đó, người nộp ít nhất là 25 triệu đồng, người nhiều nhất là 129 triệu đồng (có phiếu thu tiền). Sau một thời gian trị liệu, các khách hàng đều cảm thấy không thấy hiệu quả nên chiều 11-9-2019 đã kéo tới cơ sở yêu cầu phải ký cam kết nhưng không có đại diện cơ sở đứng ra gặp mặt giải quyết. Các khách hàng nữ này đã báo cho Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).  

Tại biên bản ghi nhận của Công an phường Thạch Thang vào chiều 11-9, thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được giấy phép hoạt động và không có đại diện pháp nhân của cơ sở. 

 Ngoài ra, qua kiểm tra tại các phòng của cơ sở này, Công an quận Hải Châu và Công an phường Thạch Thang còn phát hiện nhiều mặt hàng thuốc, dung dịch...làm đẹp nhưng rất nhiều sản phẩm không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ….  

Công an quận Hải Châu cũng đã phối hợp với các ngành chức năng vào cuộc điều tra và phát hiện: Viện thẩm mỹ này chưa có giấy phép hoạt động nhưng vẫn quảng bá rộng rãi...  Gang Nam Spa chưa xuất trình được giấy phép hoạt động và không có đại diện pháp nhân của cơ sở.


Hoài Thu
.
.
.