Lâm Đồng tiếp nhận 50.000 test nhanh xét nghiệm COVID-19

Thứ Hai, 05/07/2021, 14:38
Ngày 5/7, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận 50.350 test nhanh kháng nguyên nhập khẩu từ Hàn Quốc trị giá khoảng 7 tỷ đồng từ Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group trao tặng để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là bộ test nhanh xét nghiệm COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, có độ nhạy và độ đặc hiệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.

Sau khi tiếp nhận, toàn bộ số dụng cụ test nhanh trên được cơ quan chức năng phân bổ khẩn cấp ngay cho các khu cách ly, khu phong toả và các điểm chống dịch để tăng cường hiệu quả của hoạt động xét nghiệm.

Lâm Đồng nhận hơn 50.000 bộ test nhanh COVID-19.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, bộ test nhanh COVID-19 là dụng cụ rất cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện nay khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, lây lan nhanh.

Theo ông Văn Công Điểm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group trước đó cũng đã trao 10 tỉ đồng góp sức tỉnh Lâm Đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đóng góp cho Quỹ vaccine tại TP Đà Nẵng 20 tỉ đồng, tỉnh Tiền Giang 10 tỉ đồng...

Khắc Lịch
.
.
.