500.000 người dân TP Vinh sẽ được test nhanh COVID-19

Thứ Bảy, 19/06/2021, 11:50
Bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, từ đêm 19/5, gần 500.000 người sẽ được test nhanh COVID-19.

Cụ thể, kinh phí để test nhanh là 135.000 đồng/người. Những trường hợp được test miễn phí gồm gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm yếu thế trong xã hội; những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khác.

Những người làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp sẽ đăng ký test nhanh tại nơi mình làm việc. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phường xã tổng hợp danh sách đăng ký test nhanh gửi về UBND TP qua Phòng Y tế trước 10h ngày 19/6.

Công tác xét nghiệm, test nhanh được thực hiện chọn lọc cho tất cả người dân trên địa bàn TP Vinh.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định thực hiện cách ly xã hội TP Vinh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch từ 0h ngày 19/6/2021.

Giao UBND TP Vinh, Công an tỉnh, sở Y tế và các sở ngành liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ phối hợp tổ chức triển khai thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội tại địa bàn TP.Vinh.

Tính đến sáng nay, Nghệ An đã có 24 ca dương tính với COVID -19. Trong đó, các ca bệnh tại TP Vinh là phức tạp nhất, nhiều ca chưa rõ nguồn lây, vòng đời lây nhiễm lại rất nhanh.

Trước việc "mất dấu" F0, tỉnh Nghệ An đang truy vết, khoanh vùng, cách ly các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh; xét nghiệm sàng lọc toàn TP theo cách mỗi gia đình chọn 1 người có nguy cơ cao nhất để test nhanh. Công việc này phải làm nhanh, tốt nhất là trong 1 ngày, không nên để quá ngày thứ 3.

Bảo Linh
.
.
.