Tầm soát miễn phí ung thư đại trực tràng cho 1 nghìn người

Thứ Hai, 27/05/2019, 16:00
Nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư đại trực tràng và tạo điều kiện cho bệnh nhân được thăm khám và tư vấn cùng các bác sĩ chuyên khoa, Bệnh viện Bình Dân tổ chức chương trình “Tư vấn tầm soát miễn phí ung thư đại trực tràng cho 1000 người”. 


Chương trình được thực hiện bắt đầu từ ngày 28/5 cho đến khi nhận đủ số lượng 1000 người đăng ký và đến khám. 

Thời gian từ 13h – 16h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần; dành cho tất cả mọi người trên 40 tuổi, đặc biệt là nhóm có nguy cơ cao như: người có tiền sử bị ung thư đại trực tràng, polyps đại trực tràng, viêm loét đại trực tràng vô căn; người có người thân huyết thống (cha, mẹ, anh, chị, em ruột) bị ung thư đường tiêu hóa trước 45 tuổi, có người thân bị bệnh đa polyps đại tràng; Người bệnh có các triệu chứng như thay đổi thói quen đi tiêu, tiêu phân nhỏ dẹt, có máu trong phân hoặc chảy máu từ đường tiêu hoá, đau bụng kéo dài kèm theo mệt mỏi và sụt cân không rõ nguyên nhân. 

Bệnh nhân có nhu cầu có thể liên hệ tới tổng đài đăng ký: 1900 7123, tại Khu Điều trị Kỹ thuật cao, Bệnh viện Bình Dân.

Bệnh nhân mắc bệnh đường tiêu hoá được bác sĩ tư vấn tại Bệnh viện Bình Dân. 

Theo tổ chức ung thư toàn cầu (GLOBOCAN) ghi nhận, ung thư đại trực tràng là ung thư đứng thứ 5 về tỉ lệ mắc và tỉ lệ tử vong trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, chỉ tính riêng trong năm 2018, đã phát hiện có 14.733 trường hợp mắc mới ung thư đại trực tràng. Trong khi ấy, ung thư đại trực tràng được phát hiện ở giai đoạn sớm thì cơ hội chữa khỏi bệnh càng cao, tỉ lệ chữa khỏi lên đến 90%. 

H.Nga
.
.
.