Bình Dương tạm ngưng tiếp nhận chuyên gia người nước ngoài

Thứ Hai, 01/02/2021, 18:09
Ngày 1/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có thông báo từ ngày 1/2/2021, tạm ngưng tiếp nhận các chuyên gia người nước ngoài vào làm việc tại tỉnh này cho đến khi có thông báo lại.

Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại tỉnh Bình Dương đến ngày 1/2/2021 đã ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo và Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Bình Dương phong toả khu vực có ca dương tính COVID-19.

Số lượng những người liên quan đến 2 ca bệnh nói trên và những người về từ các vùng dịch khác trên cả nước rất nhiều (có thể lên đến hàng ngàn người). Hiện nay, các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đang được kích hoạt lại để sử dụng cách ly các đối tượng nói trên để phòng, chống dịch kịp thời. Trước tình hình đó, Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh cho tạm ngưng tiếp nhận cách chuyên gia người nước ngoài vào làm việc tại Bình Dương bắt đầu từ ngày 1/2/2021 cho đến khi có thông báo lại để tập trung nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh được hiệu quả.

The Sở Y tế tỉnh Bình Dương, TP Thủ Dầu Một là nơi nữ sinh (ca dương tính thứ 2 trong cộng đồng tại tỉnh) Trường Đại học Thủ Dầu Một học tập và ở trọ có đông sinh viên. Rất có thể những sinh viên liên quan đến ca dương tính này đã tỏa đi các huyện, thị, thành phố lân cận. Do đó, để dập dịch nhanh, ngành y tế địa phương đang nỗ lực hết sức truy vết những trường hợp F1 (tiếp xúc gần), F2 (tiếp xúc với F1), F3 (tiếp xúc với F2), thậm chí F4 (tiếp xúc với F3).

Hôm nay, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã chỉ đạo khẩn, yêu cầu dừng toàn bộ các cuộc hội họp, nghi lễ tập trung trên 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các dịch vụ không thiết yếu buộc đóng cửa. Đặc biệt, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không được đến thăm, mang đồ ăn, thức uống tới khu cách ly tập trung để tiếp tế cho người cách ly và không rời khỏi nhà nếu không cần thiết. Đồng thời xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.


Nguyễn Cảnh
.
.
.