Tạm ngừng thăm nuôi tại các BV để phòng chống COVID-19

Thứ Hai, 30/03/2020, 22:05
Chiều 30/3, Sở Y tế TPHCM gửi công văn đến các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn TP HCM về việc tạm ngừng thăm bệnh tại bệnh viện kể từ ngày 30/3 để phòng COVID-19.


Theo đó, Giám đốc Sở Y tế TPHCM chỉ đạo thực hiện nghiêm việc sàng lọc dịch bệnh COVID-19, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh, người nhà và khách đến liên hệ công tác, các đơn vị, cá nhân tham gia cung ứng các dịch vụ hậu cần tại bệnh viện như nhân viên vệ sinh, bảo vệ, giặt ủi, siêu thị mini, căn tin... tới bệnh viện; hạn chế số cổng ra, vào. 

Đồng thời, BV cần có hình thức thông báo cho người bệnh, người nhà người bệnh về việc tạm ngừng thăm bệnh tại bệnh viện kể từ ngày 30/3 để phòng COVID-19. Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần; đề nghị bệnh viện tổ chức lập danh sách người nhà để quản lý y tế.

Ưu tiên để nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân để hạn chế người thân đến BV thời gian này

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế cân nhắc chỉ định nhập viện điều trị nội trú nhằm hạn chế số lượng người bệnh vào điều trị nội trú.

Với nhân viên y tế, phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ để phục vụ điều tra dịch tễ học; trường hợp nhân viên y tế khai báo không trung thực hoặc không đầy đủ sẽ bị xử lý theo quy định.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM cũng chỉ đạo tạm thời ngưng hoạt động cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa và bệnh viện (trừ trường hợp cấp cứu) và tất cả các phòng khám chuyên khoa tư nhân kể từ ngày 30/3 để phòng chống COVID-19.


Huyền Nga-Nguyễn Cảnh
.
.
.