TP Hồ Chí Minh lấy ý kiến phụ huynh về việc đeo khẩu trang cho học sinh

Thứ Tư, 04/03/2020, 16:59
Ngày 4/3, Sở GD&ĐT TPHCM khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh việc đeo khẩu trang trong trường học nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Theo đó, văn bản của Sở GD&ĐT được gửi đến các Phòng GD&ĐT, trường THPT, Trung tâm GDNN – GDTX và các đơn vị trực thuộc, đề nghị khảo sát phụ huynh học sinh tất cả các cấp học với câu hỏi: “Theo ý kiến của cha mẹ học sinh, trẻ em/học sinh có đeo khẩu trang trong trường khi đi học trở lại hay không?”.

Các đơn vị lấy ý kiến từng phụ huynh học sinh và gửi báo cáo về phòng GD&ĐT, sau đó phòng gửi báo cáo tổng hợp về Sở GD&ĐT. Thời gian thực hiện từ 15h ngày 4/3 đến 15h ngày 5/3.

Dự kiến sau 8/3, học sinh sẽ trở lại trường.

Trước đó, ngày 29/2, UBND TPHCM đã quyết định cho học sinh các cấp từ mầm non đến lớp 11 nghỉ đến hết ngày 15-3 và học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết 8-3.

Theo đó, học sinh mầm non và phổ thông (kể cả giáo giục thường xuyên) từ lớp 1 đến lớp 11 cùng học viên của các Trung tâm tin học - ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến hết ngày 15-3; học sinh lớp 12 (cả giáo dục phổ thông và giáo giục thường xuyên) nghỉ học đến hết ngày 8-3. Đối với học sinh, sinh viên,  học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ đến hết tháng 3/2020.

Sau các mốc thời gian nghỉ học nêu trên, UBND thành phố giao Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng chống dịch COVID-19 của thành phố tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh; đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục cơ sở giáo dục nghề nghiệp đảm bảo tiến độ, hiệu quả chương trình theo quy định.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TPHCM, tính đến 8 giờ ngày 4/3 có 59 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 (trong đó 54 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 5 trường hợp đang chờ kết quả.

Số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Nguyễn Cảnh
.
.
.