Sóc Trăng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 29/12/2020, 10:46
Sáng 29/12, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sóc Trăng (CDC Sóc Trăng), cho biết: tài xế M.T.T chở bệnh nhân 1440 đã có xét nghiệm âm tính (lần 1) với virus SARS-CoV-2.


Theo Giám đốc CDC Sóc Trăng, ngay trong ngày 28/12, sau khi cách ly tài xế M.T.T chở khách từ An Giang về Sóc Trăng, cơ quan chức năng đã lấy mẫu dịch tễ xét nghiệm gửi về Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và tin từ Viện Pasteur thông báo trong đêm qua xác nhận mẫu xét nghiệm lần 1 của tài xế M.T.T có kết quả âm tính. 

Thông tin này sẽ giúp người dân Sóc Trăng tạm yên tâm với tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng họp khẩn bàn công tác truy vết, cách ly người tiếp xúc gần với BN1440.

Như thông tin đã đưa, tài xế M.T.T là F1 của bệnh nhân số 1440 khi lái xe 16 chỗ chở bệnh nhân và một người phụ nữ thường trú ở Đồng Tháp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sau khi đưa bệnh nhân số 1440 về nhà, anh M.T.T. tiếp tục đưa khách ở An Giang đi đám tang ở Sóc Trăng cho đến khi có thông tin về ca bệnh và tài xế M.T.T được lực lượng chức năng cách ly y tế tại huyện Long Phú, Sóc Trăng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để ngăn ngừa dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã khẩn cấp cách ly những trường hợp liên quan đến tài xế M.T.T; đồng thời điều tra, truy vết những người có tiếp xúc để khoanh vùng, hạn chế lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng. Ngoài tài xế M.T.T, những người đi cùng xe (F2), cũng đang được theo dõi cách ly tạm. Trong trường hợp xác định tài xế M.T.T âm tính, những người này sẽ được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định.


Cao Xuân Lương
.
.
.