Tài xế chở BN1440 đã đi những đâu?

Thứ Hai, 28/12/2020, 19:02
Tối 28/12, trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đã có báo cáo về lịch sử di chuyển của xe ô tô BKS 67A-157.51 đã chở BN1440. 


Qua truy xét nhanh, Công an tỉnh An Giang bước đầu xác định tài xế là Mai Văn Tiền (SN 1990, ngụ ấp Vĩnh Hùng, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang điều khiển) đã chở BN 440 từ huyện An Phú (tỉnh An Giang) đến huyện Tân Hưng (tỉnh Long An).

Từ nguồn thông tin có được, sáng nay các đơn vị chức năng Công an tỉnh An Giang phát hiện tài xế Tiền đang chở khách di chuyển đến địa bàn tỉnh Sóc Trăng nên Ban Giám đốc đã nhanh chóng báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang. 

Từ đó, phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng kiểm tra và phát hiện tài xế Tiền cùng 4 hành khách đang ở khu vực Chùa Phổ Giác (ấp Trường Lộc, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) nên đã giữ lại, tiến hành thực hiện cách ly theo quy định. Công an tỉnh An Giang đã cử Tổ công tác đến Sóc Trăng lấy lời khai về lịch sử di chuyển của tài xế Tiền.

Trạm y tế xã Trường Khánh (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), nơi làm việc ban đầu với tài xế T. và những người đi cùng. 

Bước đầu xác định, ngày 24/12, tài xế Tiền rước khách gồm 6 người (5 nam, 1 nữ; tất cả đều có mang khẩu trang) tại ấp Bùng Nhỏ (xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) lưu thông theo hướng Búng Lớn (xã Quốc Thái, huyện An Phú) ra Quốc lộ 91C đến bến đò Hà Bao (xã Đa Phước, huyện An Phú) thì qua đò chạy về thị xã Tân Châu, sau đó tiếp tục qua đò Mương Miểu đi huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp). Khi xuống đò, có 3 người xuống xe để hút thuốc, nói chuyện và không mang khẩu trang) và chạy thẳng về huyện Tân Hưng (tỉnh Long An). 

Khi đến đường cao tốc thì thả xuống 2 người (1 nam, 1 nữ) và tiếp tục đưa 4 người còn lại đến đường Tên Lửa (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), những người ngồi trên xe có lúc đeo khẩu trang, có lúc không) thả xuống rồi quay về. 

Từ TP Hồ Chí Minh đi về theo Quốc lộ 82 (tỉnh Long An) vừa qua khỏi Trại giam của Bộ Công an, cách đó khoảng 300m có quán cơm – cà phê võng thì ghé vào ăn và nằm nghỉ tại đó. Khi về đến TP Long Xuyên có ghé vào cửa hàng Mitsubishi phía trên phà Vàm Cống để thay nhớt xe và chạy về An Phú.

Đến 16h cùng ngày, Tiền đến khu vực Trung tâm Y tế huyện An Phú rước 5 người khách (gồm 3 nam, 1 nữ, 1 bé trai; tất cả đều không đeo khẩu trang). Trong đó, đã xác định được ông Út Dợt nhà ở Khu dân cư phía sau UBND xã Vĩnh Lộc (huyện An Phú) ông Mèo (Tân – Phó ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú). 

Sau đó chạy thẳng đến huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ (nhà sui gia của ông Mèo) để thăm con gái đang sinh và nghỉ tại đó một đêm.

Công an An Giang đang tiếp tục xác minh, truy vết các trường hợp liên quan đến BN 1440.

Ngày 25/12, xuất phát từ huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ (cùng 5 người nêu trên) để đến nhà em ruột ông Dợt nằm trên Quốc lộ 80 và ghé đây thăm hỏi (có tổ chức ăn uống). 

Sau đó ghé vào quán cơm ven đường (đối diện cây xăng – không nhớ địa chỉ cụ thể), sau khi ăn cơm xong chạy thẳng về trả khách tại khu vực Trung tâm y tế huyện An Phú (khoảng 22h đêm, tất cả đều không đeo khẩu trang). Khi đến thị trấn An Phú để xe ô tô tại nhà anh Lộc (là cán bộ xã Vĩnh Lộc), sau đó sử dụng xe máy chạy về nhà tắm, thay đồ rồi tiếp tục chạy qua nhà anh Lộc ngủ.

Đến khoảng 4h30’, ngày 26/12, Tiền điều khiển xe đến nhà thầy giáo tên H. (Phó hiệu trưởng trường THCS Phú Hội) để rước thầy H. Sau đó rước thêm cô N. (Hiệu trưởng THCS Phú Hữu), cô C là giáo viên đi cùng, thầy A (Chuyên viên Phòng Giáo dục) và một giáo viên của trường Nguyễn Trãi (TP Châu Đốc) đưa thẳng vào trường THCS Vọng Thể (Thoại Sơn), tất cả đều không đeo khẩu trang.

Đến khoảng 21h cùng ngày, về đến thị trấn An Phú trả khách. Sau đó, gửi xe ô tô tại nhà của một người tên Quyên (cặp cơ sở sản xuất cà phê Bá Tri), tiếp tục lấy xe máy chạy về nhà tắm, rồi chạy qua nhà anh Lộc ngủ.

Đến khoảng 7h, ngày 27/12, Tiền đón khách tại gần lò rèn ông Tru (xã Phước Hưng, huyện An Phú). Tại đây, có rước 4 người khách (gồm 3 nam và 1 bé gái; tất cả đều không đeo khẩu trang) để đưa đi Sóc Trăng dự lễ tang tại Chùa Phổ Giác (ấp Trường Lộc, xã Trùng Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) cho đến ngày 28/12. 

Công an tỉnh An Giang tiếp tục chỉ đạo lực lượng đang phối hợp truy vết, nắm rõ thêm về lịch sử di chuyển và tiếp xúc của tài xế Mai Văn Tiền.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã đưa tài xế Tiền cùng những người đi cùng về khu cách ly tập trung của huyện Long Phú.


Trần Lĩnh
.
.
.