Sống chung u khổng lồ 2kg trên cổ hơn 25 năm.

Thứ Tư, 12/09/2018, 15:29
Bệnh nhân Nguyễn Văn L. (29 tuổi quê ở Hội An – Quảng Nam) mang khối bướu nặng trên 2kg hơn 25 năm. Đây là một trường hợp có bướu quái rất lớn hiếm gặp đã được các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng phẫu thuật bóc tách thành công.

Ngày 12-9, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết: Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công tách khối u khủng hơn 2kg ra khỏi cổ của nạn nhân Nguyễn Văn L. (29 tuổi quê ở Hội An – Quảng Nam).  

Nguyễn Văn L. mang khối u quái dị hơn 25 năm trước khi được các bác sĩ bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng phẫu thuật bóc tách.

Qua đó, kíp mổ của các bác sĩ khoa ung bướu tổng hợp cùng với đội ngũ gây mê Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng đã tiến hành phẫu thuật thành công cắt toàn bộ khối u cho bệnh nhân.

 Đây là một trường hợp khó bướu rất lớn và tăng sinh mạch máu nhiều có nguy cơ chảy máu cao, các phẫu thuật viên đã huy động các hệ thống cầm máu hiện đại như dao siêu âm, dụng cụ cắt mạch máu giúp cuộc mổ hầu như không chảy máu, rút ngắn thời gian mổ. 

Sau gần 6 tiếng, các bác sĩ đã lấy ra trọn vẹn khối u lớn nặng khoảng 2 kg và bảo tồn được các mạch máu, dây thần kinh vùng cổ cho bệnh nhân.

Cận cảnh u quái 2kg

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Văn L. mang khối bướu hơn 25 năm, khối bướu ngày càng lớn khiến bệnh nhân ăn uống khó, ngủ khó. Bệnh nhân đi nhiều bệnh viện nhưng không được can thiệp phẫu thuật, may mắn đã đến với bệnh nhân khi được một số trường hợp đã mổ ở Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng thành công và giới thiệu cho bệnh nhân. Sau đó bệnh nhân vào Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng để khám.

Khi vào viện, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân L. có khối bướu ở tuyến giáp rất lớn 17x20x10 cm, chèn ép vào khí quản và thực quản. Bệnh nhân được chẩn đoán Bướu giáp khổng lồ chèn ép vào thực quản, khí quản và được chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp.          

 Hiện tại bệnh nhân sau mổ đã ổn định không khó thở, ăn uống, nói được chuyện, không khàn giọng, vết mổ khô và chuẩn bị được ra viện.


Hoài Thu
.
.
.