Sẽ có phác đồ mới trước tình hình bệnh nhân sốc phản vệ gia tăng

Thứ Năm, 14/04/2016, 16:39
Trước tình hình bệnh nhân sốc phản vệ ngày càng gia tăng, Hội hồi sức cấp cứu (HSCC) đang trình Bộ Y tế ban hành phác đồ mới đáp ứng việc điều trị kịp thời khi số bệnh nhân sốc phản vệ.


Tại hội thảo khoa học chuyên ngành HSCC và chống độc do Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tại Hà Nội ngày 14-4, Giáo sư Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: Số người bị sốc phản vệ ngày càng tăng.

Trước đây, mỗi năm nước ta chỉ phát hiện vài trường hợp thì nay, ngày nào cũng ghi nhận bệnh nhân sốc phản vệ. Phản ứng phản vệ có thể xảy ra ở bất cứ đâu, với bất cứ loại thuốc hoặc hóa chất điều trị nào cũng như xuất phát từ dị ứng thức ăn, hóa mỹ phẩm và do côn trùng đốt.

Giáo sư Nguyễn Gia Bình bên bệnh nhân được cứu sống bằng kỹ thuật HSCC tiên tiến.

Tại hội thảo, Hội HSCC và chống độc Việt Nam cho biết, trước tình hình bệnh nhân sốc phản vệ ngày càng gia tăng, Hội đang trình Bộ Y tế ban hành phác đồ mới đáp ứng việc điều trị kịp thời khi số bệnh nhân sốc phản vệ ngày càng gia tăng.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-4 với 69 báo cáo khoa học về các vấn đề đang được quan tâm trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu như sốc phản vệ, lọc máu, hồi sức nhi khoa, hồi sức hô hấp, nhằm mang đến những kinh nghiệm trong ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong hồi sức, cũng như công tác chăm sóc toàn diện bệnh nhân về dinh dưỡng, chăm sóc vết thương và an toàn truyền máu.

Thanh Hằng
.
.
.