Bé trai hơn 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin là do sốc phản vệ

Thứ Ba, 15/12/2015, 13:30
Ngày 15-12, ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa có Công văn số 1081/SYT-KHNV, gửi Cục Y tế dự phòng báo cáo kết luận trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Đức Hiếu (hơn 3 tháng tuổi, tại xã Nam Xuân, huyện Krông Nô) sau khi được tiêm vắc xin Quinvaxem tại Trạm Y tế xã Nam Xuân vào ngày 3-9.

Theo kết luận, nguyên nhân khiến cháu Nguyễn Đức Hiếu tử vong là do sốc phản vệ. “Kết luận trên được dựa vào các kết luận của Hội đồng đánh giá tai biến sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của ngành y tế Đắk Nông; kết quả kiểm định vắc xin Quinvaxem của Viện kiểm định Quốc gia vắc xin, sinh phẩm và kết luận của Trung tâm Pháp Y tỉnh Đắk Nông về công tác giám định pháp y tử thi”, ông Hùng cho hay.

Bố mẹ của cháu Hiếu đau đớn trước cái chết của con trai.
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân.
Người nhà nạn nhân bức xúc bao vây bệnh viện trước cái chết của nạn nhân. 

Như Báo CAND trước đó đã đưa tin, vào sáng ngày 3-9, chị Trần Thị Quý (18 tuổi, trú thôn Nam Sơn, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đưa con trai là cháu Nguyễn Đức Hiếu đến Trạm Y tế xã Nam Xuân để tiêm phòng vắc xin Quin Vaxem 5 trong 1 theo giấy mời của trạm y tế. Sau khi tiêm, mẹ con chị Quý ở lại trạm y tế khoảng 40 phút rồi về nhà. Về nhà, cháu Hiếu vẫn chơi khỏe và ăn uống bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 16h chiều cùng ngày thì cháu Hiếu có những biểu hiện khác thường như: Khóc nhiều, ít bú và hơi thở yếu dần…

Đến khoảng 18h, thấy cháu có biểu hiện nguy kịch, gia đình đã đưa cháu Hiếu trở lại Trạm Y tế xã Nam Xuân để kiểm tra và có biện pháp can thiệp. Tuy nhiên, tại đây người nhà đã không gặp được nhân viên y tế trạm. Ngay sau đó cháu Hiếu được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô nhưng cháu Hiếu đã tử vong trên đường tới bệnh viện vào lúc 18h55.

Văn Thành
.
.
.