Sau 29 năm tỉnh Phú Yên mới thành lập Trung tâm cấp cứu 115

Thứ Ba, 03/07/2018, 15:55
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định thành lập Trung tâm cấp cứu 115 để thực hiện nhiệm vụ sơ cứu, cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân và người bị tai nạn từ hiện trường đến các cơ sở y tế gần nhất.

Trao đổi với PV Báo CAND chiều ngày 3-7, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định thành lập Trung tâm cấp cứu 115 để thực hiện nhiệm vụ sơ cứu, cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân và người bị tai nạn từ hiện trường đến các cơ sở y tế gần nhất. 

Trung tâm cấp cứu 115 là đơn vị sư nghiệp công lập trưc thuộc Sở Y tế Phú Yên, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. 

Ngoài Ban giám đốc, trung tâm có các phòng chuyên môn nghiệp vụ hành chính tổng hợp, điều hành cấp cứu, vận chuyển cấp cứu và tổ cấp cứu tại các bệnh viện từ tuyến tỉnh đến huyện. Dự kiến trung tâm sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1-10-2018.

Được biết sau hơn 29 năm tái lập tỉnh Phú Yên trên cơ sở tách ra từ tỉnh Phú Khánh, đến nay tỉnh Phú Yên mới thành lập Trung tâm cấp cứu 115.

Hữu Toàn
.
.
.