Sẵn sàng phương án phòng chống dịch ở khu vực biên giới

Chủ Nhật, 29/03/2020, 09:41
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, Sở Ngoại vụ phối hợp chặt chẽ để nắm chắc số lượng người từ các nước Lào, Thái Lan có khả năng về Việt Nam để tập trung tổ chức chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Ngoại vụ phối hợp chặt chẽ để nắm chắc số lượng người từ các nước Lào, Thái Lan có khả năng về Việt Nam để tập trung tổ chức chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ.

Các đơn vị liên quan, địa phương vùng biên giới sẵn sàng các phương án phòng chống dịch, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ khi có tình huống xảy ra tại khu vực biên giới phía tây.

Lực lượng chức năng tổ chức điểm chốt chặn phòng chống dịch COVID-19 ở khu vực biên giới xã La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết định tiếp tục tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bao gồm tạm dừng đón mới khách du lịch và hoạt động lữ hành khai thác khách; các hoạt động thể dục, thể thao như bóng đá (kể cả bóng đá mini), bóng chuyền, hồ bơi, sân golf và các bãi tắm công cộng.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành quyết định tạm dừng này.

Trong diễn biến khác, liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 167 là nữ 20 tuổi, người Đan Mạch, đến Hội An từ ngày 19-23/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết 41 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.
Ngọc Thi
.
.
.