Sản phụ tử vong do biến chứng huyết áp dẫn đến suy hô hấp (?)

Thứ Ba, 09/06/2015, 08:56
Vụ việc sản phụ Trần Ngọc Hương (32 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, Bình Phước), sau khi được mổ sinh đôi 2 bé gái tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tử vong gây xôn xao dư luận. Sáng 8/6, ông Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã có thông tin về vụ việc.

Ông Văn Quang Tân cho biết: Vào ngày 3/6, khoa sản của bệnh viện tiếp nhận chị Trần Ngọc Hương. Khi thai phụ rơi vào tình trạng nguy kịch, bệnh viện đã thống nhất với gia đình, tiến hành mổ gấp để cứu thai nhi và nhận yêu cầu của gia đình để chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Thai phụ có biến chứng, tình trạng sức khỏe yếu nên bệnh viện quyết định mổ để cứu lấy hai cháu bé.

Ông Tân giải thích: Khi bệnh viện tiếp nhận ca bệnh, bác sĩ chuyên khoa đã cho thăm khám và lắp máy kiểm tra nhịp tim thai nhi. Thấy tình trạng tim thai yếu, các bác sỹ quyết định truyền nước biển, để giúp thai nhi nhận được oxy, tránh tình trạng nguy hiểm. Việc cứu hai thai nhi là quyết định được sự đồng thuận giữa gia đình và các bác sĩ. Khi thăm khám, bác sỹ đã phát hiện thai phụ có tình trạng khó thở, suy hô hấp, sủi bọt mép. Thai phụ có nguy cơ viêm tắc phổi, trên cơ địa của thai phụ Hương xuất hiện các cục máu đông, huyết áp biến chứng. Nếu chậm có thể sẽ ảnh hưởng tới 3 mẹ con.

“Thai phụ nhập viện, không thể xác định là sinh khi nào, sức khỏe của thai phụ biến chứng nên bệnh viện quyết định mổ để cứu 2 em bé khi thai phụ đã quá yếu và xác định là không qua khỏi. Về mặt nguyên tắc khi sức khỏe bệnh nhân quá yếu, thì không thể cho chuyển viện. Nếu gia đình viết cam kết và mong muốn cho bệnh nhân chuyển viện thì mới được chuyển. Thai phụ Hương không hề vỡ ối, sức khỏe của nạn nhân yếu nên bệnh viện phải xử lý để cứu 2 cháu bé. Sau khi mổ cứu được 2 cháu bé, bệnh nhân đã được chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh nhưng không qua khỏi. Hai thai nhi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và tình trạng sức khỏe bình thường”, ông Tân cho biết thêm.

D.Anh
.
.
.