Sản phụ tử vong sau khi mổ sinh đôi 2 bé gái

Thứ Hai, 08/06/2015, 10:00
Tối 6/6, gia đình sản phụ Trần Ngọc Hương (32 tuổi, ngụ Bình Phước) đã đưa thi thể sản phụ từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) về huyện Bù Đốp (Bình Phước) để tổ chức an táng.

Chị Trần Ngọc Thanh, chị ruột chị Hương cho biết: “Khoảng 3h sáng 3/6, Hương có dấu hiệu trở dạ nên gia đình đón xe xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để sinh. Đến 9h sáng thì em gái tôi nhập viện chờ sinh. Trong thời gian này, Hương ăn uống bình thường. Đến sáng 4/6, sản phụ Hương cho gia đình biết, thấy một số dịch nhờn tiết ra nghi vỡ nước ối. Người nhà báo bác sĩ trực. Hương được truyền nước biển. Truyền được khoảng nửa chai thì em gái tôi kêu mệt. Không lâu sau thì gia đình nhận được thông báo của các bác sĩ: sức khỏe của em gái tôi đang rất xấu, phải mổ để cứu em bé”.

“Sau khi mổ lấy được 2 bé gái, thể trạng sức khỏe của các cháu cũng rất yếu, còn sản phụ Hương thì tiến triển bệnh ngày càng xấu. Thế nên gia đình xin chuyển sản phụ Hương đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh để tiếp tục cứu chữa. Sáng 5/6, sản phụ Hương đã không qua khỏi. Hiện, hai cháu bé vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Chúng tôi đã liên hệ với bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để tìm hiểu thêm, nhưng ông cho biết đang công tác ở miền Tây, chưa thể tiếp xúc trao đổi thông tin liên quan đến vụ việc.

D.Anh
.
.
.