Sân bay Vân Đồn làm tốt nhiệm vụ đón công dân Việt hồi hương

Thứ Sáu, 20/03/2020, 17:48
Chiều 19/3, hai chuyến bay từ Nhật Bản đã lần lượt hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn. Giống như nhiều chuyến bay giải cứu từ các vùng dịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu và các nước Đông Nam Á, sân bay Vân Đồn tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch.


Theo đó, chuyến bay VN357 từ Fukuoka hạ cánh tại Vân Đồn lúc 13h chở 46 hành khách (trong đó có 2 khách nước ngoài).

 Chuyến bay VN331 từ Osaka hạ cánh lúc 13h34 với 52 khách. Trước đó, tối 18/3, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay đưa người Việt trở về từ Indonesia chở theo 43 hành khách. Toàn bộ hành khách ngay sau đó đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Hai chuyến bay đưa người Việt trở về từ Nhật Bản lần lượt hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn chiều ngày 19/3.
Tất cả hành khách khi xuống máy bay phải tiến hành khai báo y tế bắt buộc.

Theo số liệu từ cơ quan quản lý hàng không, ngày 18/3, có tới 1.095 khách từ châu Âu và 5.700 khách từ khu vực ASEAN về Việt Nam.

Để ngăn ngừa việc lây nhiễm chéo, tất cả sân bay đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch. Tại sân bay quốc tế Vân Đồn, quy trình đón khách từ vùng dịch được thực hiện như sau: Khi hạ cánh xuống sân bay, các tàu bay đậu ở bãi đỗ xa. Hành khách làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

Tất cả hành khách khi xuống máy bay phải tiến hành khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách.

“Cảm ơn Tổ quốc đã dang tay” là thông điệp được nhiều người Việt tha hương chia sẻ khi trở về nước.
Hành khách được sắp xếp đưa về các điểm cách ly theo quy định.
Nhân sự tại sân bay Vân Đồn  được trang bị đồ bảo hộ y tế, tập huấn các thao tác mặc và cởi đồ bảo hộ để tránh nguy cơ lây nhiễm virus vào cơ thể.

Hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, sau đó bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Tất cả nhân sự tại sân bay Vân Đồn tiếp xúc trực tiếp với hành khách đều được trang bị đồ bảo hộ y tế: trùm kín bằng quần áo bảo hộ, đeo kính, khẩu trang N95, mang ủng…, được tập huấn các thao tác mặc và cởi đồ bảo hộ để tránh nguy cơ lây nhiễm virus vào cơ thể. Sau khi đón hành khách xong, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay được phun xịt khử trùng, phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Trong các ngày tới, đội ngũ nhân sự tại sân bay Vân Đồn luôn sẵn sàng túc trực để đón các chuyến bay đưa người Việt từ các vùng dịch về nước an toàn.

PV
.
.
.