Sân bay Vân Đồn đón thêm 2 chuyến bay đưa công dân Việt Nam trở về

Thứ Năm, 19/03/2020, 19:24
Chiều 19/3, hai chuyến bay mang số hiệu VN357 và VN331 của hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn, đưa 98 công dân Việt Nam đang học tập, công tác tại Nhật Bản về nước theo đề xuất, nguyện vọng của nhân dân và tinh thần vì cộng đồng của Chính phủ Việt Nam.


Trước đó, từ ngày 16/3, đã có một số chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chở theo hàng trăm hành khách từ châu Âu hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Trong đó có chuyến bay từ London (Anh) chở theo 97 hành khách là công dân Việt Nam; chuyến bay từ Paris (Pháp) chở theo 43 hành khách là công dân Việt Nam; chuyến bay từ Frankfurt (Đức) chở theo 18 công dân Việt Nam, 1 khách nước ngoài. Đến đêm 18/3, đón tiếp chuyến bay chở theo 32 công dân Việt Nam trở về từ Indonesia.

Công an tỉnh Quảng Ninh đảm bảo công tác làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay.

Tổng số đến nay sân bay Vân Đồn đã đón 18 chuyến bay, với gần 2.347 công dân Việt Nam và 160 khách nước ngoài trở về an toàn từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu.

Thượng tá Vũ Văn Thức, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, để tổ chức đón tiếp hành khách trở về từ quốc gia có dịch, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể, hiệp đồng phối hợp giữa các ngành, địa phương đơn vị trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho hành khách và người phục vụ, tránh lây lan chéo ra cộng đồng…

“Theo đó lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh tiến hành giám sát, đo thân nhiệt, kiểm danh, kiểm diện, đối chiếu trực tiếp những công dân trên với hộ chiếu, giấy tờ xuất nhập cảnh mang theo, đồng thời xác định rõ địa điểm đến đối với toàn bộ số hành khách để phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi sau thời gian cách ly 14 ngày theo quy định. Quá trình kiểm soát được diễn ra thông thoáng, nhưng vẫn chặt chẽ về thủ tục hành chính” - Thượng tá Vũ Văn Thức nói.

Được biết, để tăng cường phòng, chống dịch, từ ngày 18/3, Quảng Ninh triển khai 8 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh bằng đường bộ. Mọi người đi vào tỉnh Quảng Ninh đều được đo thân nhiệt và phải đeo khẩu trang. Trường hợp có thân nhiệt cao, xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ theo khuyến cáo của Bộ Y tế đều được hướng dẫn đến khu vực y tế thường trực để kiểm tra lại và khai báo y tế bắt buộc.

V. Huy
.
.
.