Quảng Ninh phát hiện gần 100 ca sốt xuất huyết

Thứ Bảy, 12/08/2017, 18:00
Ngày 12 – 8, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết trên địa bàn tỉnh đến nay ghi nhận có 98 ca mắc sốt xuất huyết.

Trong đó gồm 77 ca dương tính và 42 trường hợp ca bệnh xâm nhập từ địa bàn khác như Hà Nội về các địa phương Uông Bí, Hoành Bồ, Cẩm Phả, Hạ Long...

Bên cạnh đó, cũng theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều tạo thuận lợi cho sự phát triển của muỗi truyền bệnh, dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nếu không được kiểm soát và xử lý kịp thời.

Trên cơ sở báo cáo hoạt động thực tế của các đơn vị đã triển khai phòng, chống sốt xuất huyết trong thời gian qua, ngành Y tế Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị Y tế trong tỉnh cần tiếp tục triển khai kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết, phát hiện sớm các trường hợp mắc, khoanh vùng và xử lý triệt để 100% khi phát hiện bệnh.

Các đơn vị tuyến tỉnh tiếp tục hướng dẫn, giám sát chuyên môn đối với các đơn vị tuyến dưới; cùng với đó, cần triển khai tập huấn, rà soát vật tư, hóa chất, trang thiết bị để phục vụ công tác phòng chống sốt xuất huyết.

V.Huy
.
.
.