Quảng Nam dừng, hoãn nhiều hoạt động do dịch COVID-19

Thứ Ba, 28/07/2020, 09:25
Nhiều hoạt động tại tỉnh Quảng Nam phải hoãn, dừng vì dịch COVID-19 như Lễ hội sâm Ngọc Linh, hội thi, giải thể thao chưa thật sự cần thiết,… Cơ sở lưu trú tại Hội An cũng dừng đón khách.

Sáng 28/7, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã ra thông báo hoãn tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV-2020.

Theo kế hoạch, Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV-2020 với chủ đề “Ngọc Linh mời gọi” sẽ diễn ra từ ngày 1-3/8. Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên lễ hội này được hoãn, khi nào dịch ổn định, UBND huyện Nam Trà My sẽ tổ chức lại.

Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV-2020 đã được hoãn lại vì dịch COVID-19 (Ảnh minh họa).

Trong diễn biến có liên quan, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các Sở, ngành liên quan tạm dừng đưa đoàn người có công Quảng Nam ra điều dưỡng tại TP Đà Nẵng; tạm hoãn các đoàn từ thiện từ TP Đà Nẵng đến thăm các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội tại tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó còn tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, hội thi, giải thể thao chưa thật sự cần thiết; hoãn đăng cai phối hợp tổ chức và tham gia Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020 khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh lân cận (dự kiến từ ngày 3-6/8 tại TP Tam Kỳ).

Còn tại TP Hội An, từ 20h30 ngày 27/7, các cơ sở dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố bắt đầu dừng đón tất cả các loại khách đến lưu trú. Đối với những trường hợp đã đến lưu trú trước thời điểm này phải tiến hành nghiêm việc khai báo y tế theo quy định.
Ngọc Thi
.
.
.