Đà Nẵng phong tỏa khẩn cấp chung cư 700 người

Chủ Nhật, 09/05/2021, 16:10
Ngày 9/5, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) chỉ đạo các lực lượng chức năng cấp tốc tiến hành thiết lập cách ly đối với khu chung cư Fhome Đà Nẵng (phường Thạch Thang).


Khoảng 700 người (trong đó có gần 500 người Việt, số còn lại là người nước ngoài) đang sinh sống trong chung cư này cũng được khẩn cấp xét nghiệm SARS-CoV-2.  


Đà Nẵng phong tỏa khu chung cư Fhome Đà Nẵng, 700 người đang sinh sống trong chung cư cũng được khẩn cấp xét nghiệm SARS-CoV-2 trong chiều 9/5.

Theo thông báo điều tra dịch tễ của ngành y tế và BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong các ngày 28 và 30/4, có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là BN 3131 và BN NVP đều là nhân viên của Thẩm mỹ viện AMIDA đến chơi, lưu trú tại chung cư Fhome.

Theo thống kê ban đầu, tòa nhà khu chung cư có khoảng 700 người dân đang sinh sống, trong đó có gần 500 người Việt, số còn lại là người nước ngoài. Sau rà soát, khu chung cư hiện có 2 trường hợp từ F2 lên F1, Trung tâm Y tế quận đã tiến hành đưa về khu cách ly tập trung ngay trong đêm để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân chung cư Fhome có ca lây nhiễm COVID-19 liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA đến chơi và lưu trú.

UBND quận Hải Châu, Đà Nẵng cũng đã trình thành phố thiết lập khu cách ly y tế tại Fhome. Đồng thời, khảo sát thông tin những người liên quan đến khu vực này để đề nghị khai báo y tế, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Từ 12h ngày 9/5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người dân tại chung cư và khu vực lân cận. Dựa vào kết quả xét nghiệm sàng lọc, UBND quận sẽ quyết định có biện pháp cách ly, xử lý theo đúng quy trình, quy định.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Đà Nẵng, hiện các địa phương đang thực hiện cách ly 497 F1, quản lý, theo dõi sức khỏe 1.670 F2. Mỗi ngày các cơ sở Y tế và CDC Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm cho khoảng 6.100 người có nguy cơ và có các dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19.

Đối với các điểm nóng có nguy cơ, các đơn vị cũng phối hợp lấy hơn 6.600 mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hoài Thu
.
.
.