Phong tỏa khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ Tư, 29/07/2020, 13:53
Một khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 11, TP Hồ Chí Minh) bị phong tỏa do khách lưu trú nghi nhiễm COVID-19.


Ghi nhận sáng 29/7 tại khác sạn trên, lực lượng chức năng canh gác chặt chẽ, khách sạn đóng cửa không đón khách.

Khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy nơi có người nghi nhiễm từng lưu trú

Trước đó, vào tối ngày 28/7, một số nhân viên mặc đồ bảo hộ y tế đến phun thuốc khử trùng nhiều khu vực phía bên ngoài và bên ngoài khách sạn này.

Thông tin ban đầu, có một người nghi nhiễm COVID-19 lưu trú tại khách sạn trên, sau đó người này di chuyển qua một khách sạn khác trên địa bàn quận 10. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ liên quan đến người này.

Hiện 4 người của khách sạn trên được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly quận 11, 48 khách lưu trú và 1 nhân viên của khách sạn cách ly tại chỗ. Nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm những người này để đưa đi xét nghiệm COVID-19.

Cơ quan chức năng quận 11 phối hợp với khách sạn trên cung cấp suất ăn cho khách lưu trú đang được cách ly tại chỗ, đồng thời theo dõi sức khỏe và chờ kết quả xét nghiệm.

Cũng trong ngày 29/7, Bệnh viện Quốc tế City (số 3, đường số 17 A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) thông báo ngưng nhận bệnh nhân vì liên quan đến hai BN nghi nhiễm COVID-19. 

Thời gian ngưng 3 ngày (từ 29 đến 31/7) cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, bệnh viện sẽ không cho phép đón khách thăm bệnh, nhà thầu…

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, hiện thành phố có 449 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 251 người cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng mà tăng cường cảnh giác với dịch bệnh, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Ngành y tế. Rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.


H.Nga-N.Cảnh
.
.
.