Phòng chống COVID-19: Cần sự chung tay của khu vực y tế tư nhân

Chủ Nhật, 08/03/2020, 17:21
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có ý kiến như trên tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa An Sinh, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh và Phòng khám đa khoa Columbia Asia trong sáng 8-3. 


Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng chống dịch và cách ly đối với người nhiễm bệnh và người nghi nhiễm bệnh. 

Đặc biệt, các bệnh viện đã chuẩn bị tốt các khu vực khám sàng lọc, phát hiện sớm người nghi nhiễm COVID-19 ngay tại nơi đón tiếp; bố trí phòng khám cách ly cho người nghi nhiễm bệnh; tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí; đồng thời có phương án hậu cần đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế cho hoạt động phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn (bên phải) kiểm tra, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện tư tại TP Hồ Chí Minh trong sáng 8-3.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, các bệnh viện, phòng khám tư nhân là nơi mà khách du lịch nước ngoài, người nước ngoài làm việc tại thành phố  hường chọn đến khám trước khi đến các cơ sở y tế công lập. Do đó, nếu bỏ sót đối tượng này sẽ là mối nguy hiểm rất lớn. 

Mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP đang tương đối ổn định, tuy nhiên cũng không thể chủ quan bởi hiện có nhiều người từ Hàn Quốc về các tỉnh miền Tây Nam bộ và thành phố Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo không bỏ sót, bỏ lọt người nhiễm bệnh, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị các cơ sở y tế tư nhân tăng cường kiểm tra, tầm soát các dấu hiệu của bệnh để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ. 

Hệ thống bệnh viện, phòng khám tư nhân phải làm sao để tạo ra một đường riêng, hoàn thiện hơn nhằm phát hiện bệnh sớm, giảm bớt số nhân viên y tế phải tiếp xúc và cách ly sớm, thông báo kịp thời để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cũng như hạn chế lây nhiễm cho các nhân viên y tế một cách không cần thiết.



H.Nga
.
.
.