Phát hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại công trình xây dựng

Chủ Nhật, 16/08/2020, 11:45
Ngày 16/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP Hồ Chí Minh cho thấy ổ dịch sốt xuất huyết xuất phát từ điểm nguy cơ là công trình xây dựng.


Qua công tác kiểm tra hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đối với Trung tâm Y tế quận 5 về hoạt động phòng chống dịch, phát hiện điểm nguy cơ là một công trình đang xây dựng.

Phát hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại công trình xây dựng tại phường 8 (quận 5)

Tính từ ngày 18/6 đến 23/7, trên địa bàn quận 5 ghi nhận 45 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 26 ca ở phường 8. Ổ dịch sốt xuất huyết tại phường 8 (quận 5) xuất phát từ điểm nguy cơ là một công trình đang xây dựng trên địa bàn phường.

Ngay khi phát hiện ổ dịch, quận 5 đã điều tra phát hiện công trình xây dựng này có phát sinh lăng quăng. Sau đó quận 5 đã thực hiện giám sát công trình xây dựng hàng tuần. 

Trong ngày kiểm tra mới đây, đoàn kiểm tra của Sở Y tế ghi nhận công trình xây dựng đã thực hiện các biện pháp khắc phục, hiện tuy không còn lăng quăng nhưng vẫn còn đọng nước tại tầng trệt (khu công nhân ở) và tầng hầm.

UBND phường 8 (quận 5) cảnh báo để người dân nâng cao ý thức phòng chống sốt xuất huyết

Bên cạnh đó, 34 điểm nguy cơ khác thuộc phạm vi ổ dịch cũng được giám sát thường xuyên và ghi nhận không có lăng quăng. Các hoạt động truyền thông tại ổ dịch như treo băng rôn, dán thông báo,… cũng đã được triển khai nhằm kiểm soát ổ dịch.

HCDC cho biết hiện đang là mùa mưa, mùa dịch bệnh sốt xuất huyết, người dân và các đơn vị cần quan tâm thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết, nhất là diệt lăng quăng. Các quận, huyện cần thực hiện giám sát các điểm nguy cơ trên địa bàn mình quản lý, xử lý, xử phạt cá nhân, đơn vị không thực hiện tốt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.


Huyền Nga
.
.
.