Phát hiện 3 trường hợp mắc bệnh Bạch hầu ở Kon Tum

Thứ Ba, 30/06/2020, 16:46

Chiều 30/6, ông Nguyễn Lộc Vương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa có 3 bệnh nhân bị mắc bệnh Bạch hầu.


Theo ông Vương, trong 3 bệnh nhân mới phát hiện mắc bệnh Bạch hầu có 2 trường hợp tại huyện Đắk Tô, gồm: 1 cháu bé 11 tuổi và một bệnh nhân nữ 25 tuổi (cùng trú tại xã Diên Bình, huyện Đắk Tô). Trường hợp còn lại là 1 cháu bé 10 tuổi (trú tại làng O, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy). “Hiện cả 3 bệnh nhân này được đưa đến điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Tô và huyện Sa Thầy. Sức khoẻ của các bệnh nhân đều ổn định”, ông Vương thông tin.

Trước đó, 3 bệnh nhân được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Đắk Tô và Sa Thầy điều trị. Tại đây, các bác sỹ chuẩn đoán mắc bệnh Bạch hầu nên đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Ngày 28/8, kết quả xét nghiệm của Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, cả đều dương tính với bệnh Bạch hầu.

Ngành y tế tiến hành tiêm chủng, khám sàng lọc cho người dân tại vùng dịch Bạch hầu

Cũng theo ông Vương, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm y tế huyện Đắk Tô và huyện Sa Thầy, chính quyền địa phương đã tiến hành giám sát, xử lý các ổ dịch bạch hầu.

 “Tại 2 ổ dịch ở xã Diên Bình, huyện Đắk Tô, ngành Y tế đã lấy tổng cộng 36 mẫu xét nghiệm. Còn ổ dịch làng O, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy lấy 52 mẫu xét nghiệm là những người tiếp xúc gần, có biểu hiện sốt gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm và hiện chưa có kết quả”, ông Vương nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 5 ổ dịch Bạch hầu với 6 trường hợp mắc bệnh, trong đó 1 trường hợp người lành mang trùng. Các ổ dịch xuất hiện tại 4/10 huyện, thành phố của tỉnh, gồm: Đắk Tô, Đắk Hà, Sa Thầy và TP Kon Tum.

Văn Thành
.
.
.