Phải đủ quạt mát và nước sạch phục vụ người bệnh ngày nắng nóng

Thứ Sáu, 03/06/2016, 18:48
Trước tình hình nắng nóng đang xảy ra và có thể kéo dài, ngày 3-6, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (KCB) - Bộ Y tế đã chỉ đạo các Sở Y tế và cơ sở KCB phải tăng cường công tác KCB, phòng chống dịch bệnh mùa hè và nắng nóng cho người bệnh.


TS. Trần Quý Tường, Phó Cục trưởng Cục Quản lý KCB, lưu ý các BV: Tại Khoa khám bệnh, cần bố trí đủ ghế ngồi, quạt, bảo đảm thoáng, mát cho người bệnh trong thời gian chờ khám, có nước uống miễn phí.

Tăng cường nhân lực, bố trí đầy đủ bàn khám; sắp xếp, cải tiến quy trình khám bệnh hợp lý, tổ chức tiếp đón, nhanh chóng sàng lọc người bệnh cấp cứu để giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh. Bảo đảm tinh thần thái độ phục vụ người bệnh tốt trong điều kiện nóng bức.

Ở khoa điều trị, tùy theo điều kiện cụ thể, BV lắp đặt quạt điện đảm bảo người bệnh được nằm trong điều kiện thoáng mát; đủ nước sạch. Hạn chế tối đa nằm ghép, tăng cường công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các bệnh dịch truyền nhiễm trong bệnh viện.

Bố trí đủ thuốc cấp cứu, giường bệnh, sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết nắng nóng bất thường gây ra như các bệnh tim mạch, tai biến mạch não, hô hấp, tiêu hóa, v.v.

Chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh mùa hè như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm màng não do não mô cầu và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm vv…

Thanh Hằng
.
.
.