Phải đảm bảo phục vụ y tế 24/24 trong dịp Tết

Thứ Tư, 24/01/2018, 20:19
Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2018, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị phải tập trung các nguồn lực để khám chữa bệnh (KCB) cho người dân, cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết và mùa lễ hội.


Các nhiệm vụ trọng tâm mà các cơ sở y tế phải tập trung là tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, chủ động phát hiện sớm ổ dịch, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát. Tích cực kiểm tra, giám sát công tác ATTP và chủ động ứng phó khi xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm đông người.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị KCB phải thường trực cấp cứu tại đơn vị và sẵn sàng tham gia cấp cứu ngoại viện, đảm bảo phục vụ y tế 24/24 giờ. Ngoài ra, còn phải ổn định giá thuốc, giá các dịch vụ y tế; đảm bảo người nghèo, đối tượng chính sách được KCB theo chế độ quy định. 

BV Xanh Pôn (Hà Nội) đã xây dựng kế hoạch phục vụ bệnh nhân trong dịp Tết

Sở Y tế chỉ đạo Chi cục ATTP tăng cường thanh kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các quận, huyện tăng cường kiểm tra giám sát ATTP, tập trung vào các nhóm thực phẩm phục vụ Tết, các cơ sở kinh doanh ăn uống tại các lễ hội; đồng thời, hướng dẫn công tác đảm bảo ATTP cho người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; tuyên truyền cho người dân lựa chọn thực phẩm an toàn, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm.

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội tổ chức các kíp trực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận chuyển cấp cứu người bệnh. Các BV trên địa bàn xây dựng kế hoạch cụ thể để phục vụ khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh, thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân điều trị nội trú trong những ngày tết; chuẩn bị đầy đủ thuốc, máu, dịch truyền, phương tiện cấp cứu để tiếp nhận điều trị, cấp cứu chấn thương, ngộ độc hàng loạt.

Sở Y tế cũng chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế tích cực thanh kiểm tra hoặc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác đảm bảo Sở Y tế trong dịp Tết và lễ hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.



Thanh Hằng
.
.
.