Nữ sinh tử vong sau khi sốt tại Huế có kết quả âm tính với Covid-19

Thứ Bảy, 22/02/2020, 13:20

Để đảm bảo an toàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. gửi Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế và Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm Covid-19. Hiện Bệnh viện T.Ư Huế đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N..



Sáng 22/2, Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ sinh Trần Hoàng X.N. (học sinh lớp 12, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) âm tính với Covid-19, Bệnh viện đã gửi kết quả này đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, bệnh nhân N. mắc các triệu chứng khó thở, sốt và đau họng nhưng lại tự điều trị tại nhà, không đến Bệnh viện thăm khám. Đến ngày 21/2, bệnh nhân N. tử vong. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế lập tức đến lấy mẫu phẩm của bệnh nhân N. gửi đi xét nghiệm Covid-19; đồng thời vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại khu vực xung quanh nhà nữ sinh này.

Bệnh viện T.Ư Huế xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. cho kết quả âm tính với Covid-19.

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nguyên nhân bệnh nhân N. tử vong là do mắc bệnh lý về não và đã được cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y. Theo ông Đức, qua kiểm tra yếu tố dịch tễ, nữ sinh này và người thân, hàng xóm đều không có ai từng tiếp xúc với người đã từng đến vùng có dịch hoặc đi đến những vùng đó.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. gửi Bệnh viện T.Ư Huế và Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm Covid-19. Hiện Bệnh viện T.Ư Huế đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N..

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, đến ngày 22/2, trên địa bàn tỉnh này không có trường hợp ca bệnh nào được xác định cũng như bị nghi ngờ nhiễm Covid-19. Thống kê đến nay có tổng số 733 ca bệnh có các triệu chứng viêm đường hô hấp (sốt, ho, khó thở, viêm phổi...), trong đó có 5 ca nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.


Anh Khoa
.
.
.