Nữ bệnh nhân trong gia đình có 7 người nhiễm COVID-19 xuất viện

Thứ Ba, 18/08/2020, 17:52

“Các y, bác sĩ ở đây rất nhiệt tình trong việc chăm sóc, thường xuyên hỏi thăm và động viên tôi điều trị bệnh. Tôi rất cảm kích tấm lòng của các y, bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế và chúc các y, bác sĩ sức khỏe, chiến thắng dịch bệnh”, bà H. nói.


Chiều 18/8, cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương (BVT.Ư) Huế đã làm thủ tục cho xuất viện đối với bệnh nhân (BN) 523 Hoàng T. H. (SN 1957, trú tại khu Lưu Minh, khối phố 5, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) với 6 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Từ trong phòng bệnh, BN H. đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo BVT.Ư Huế cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện khi đã tích cực chăm sóc, điều trị cho BN trong suốt 18 ngày qua.

“Các y, bác sĩ ở đây rất nhiệt tình trong việc điều trị, chăm sóc, thường xuyên hỏi thăm và động viên tôi điều trị bệnh. Tôi rất cảm kích tấm lòng của các y, bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế và chúc các y, bác sĩ sức khỏe, chiến thắng dịch bệnh”, bà H. nói.

BN Hoàng T. H. xuất viện sau nhiều lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Tại buổi ra viện, BN được các điều dưỡng trong trang phục bảo hộ đưa ra xe y tế và phun thuốc khử khuẩn hành lý, xe y tế trước khi xuất hành về lại địa phương. Thông qua bộ đàm, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVT.Ư Huế đã dặn dò BN H. về cách ly tại nhà.

Được biết, gia đình BN H. có 7 người nhiễm COVID-19, riêng BN H. đã điều trị khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện từ ngày 16/8 nhưng thời điểm này, tại khu vực BN H. sinh sống bị phong tỏa nên đến hôm nay, Bệnh viện mới cho BN. xuất viện trở về nhà.

Cán bộ y tế phun thuốc khử khuẩn trước khi xe chở BN H. rời khỏi Bệnh viện.

Hiện BVT.Ư Huế đang liên hệ với bệnh viện ở Đà Nẵng để chuyển 5 BN gồm BN476, BN 507, BN450, BN 481 và BN 483 vừa được chữa khỏi COVID-19 nhưng còn nhiều bệnh nền nặng để các bệnh viện ở Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Ngoài 6 BN vừa được công bố khỏi bệnh nói trên, hiện cơ sở 2 BVT.Ư Huế đang tiếp tục điều trị cho 6 BN nhiễm COVID-19 đến từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Lãnh đạo và y, bác sĩ BVT.Ư Huế vẫy tay chào BN H. khi xuất viện.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, ngày 31/7, BN H. được chuyển đến điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế cùng chồng là BN 522 (SN 1953). Tại Bệnh viện, vợ chồng bà H. được điều trị cùng một phòng bệnh. BN 522 có bệnh nền suy thận mạn nặng, tiền sử ung thư thận di căn phổi, đái tháo đường type 2. Ngày 10/8, BN này tử vong vì viêm phổi nặng do COVID-19, biến chứng suy hô hấp nặng, tắc động mạch phổi trên nền ung thư thận, di căn bàng quang và phổi, suy thận mạn tính, đái tháo đường type 2.

Sau khi chồng mất, BN H. tiếp tục được điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện T.Ư Huế cho đến nay.


Anh Khoa
.
.
.