Nhiều nơi tại Hải Phòng được trưng dụng làm khu cách ly phòng COVID-19

Thứ Sáu, 20/03/2020, 19:54
Ngày 20/3, UBND TP Hải Phòng cho biết vừa ra quyết định trưng dụng 3 địa điểm, gồm Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng và Trường Trung cấp Xi măng Hải Phòng, làm nơi cách ly tập trung để phòng chống COVID-19.


Trong đó, khu khách sạn sinh viên của trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, ở phường Kênh Dương, quận Lê Chân có 3 khu A,B,C, trong đó riêng khu A có 108 phòng, tương đương 432 giường, có dịch vụ hậu cần tại chỗ, được sử dụng làm nơi cách ly tập trung theo dõi y tế.

Khu nhà ở ký túc xá sinh viên 5 tầng của Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng có sức chứa tối đa 180 giường được dọn dẹp sạch sẽ, vệ sinh khử trùng. Khu bếp nấu với đầy đủ thiết bị hiện đại, liên hoàn, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp, đáp ứng yêu cầu công tác cấp dưỡng… Khu vực cách ly y tế được quy định đi cổng riêng, sử dụng khu bếp ăn riêng biệt, có hàng rào phân định khu vực cách ly với không gian hoạt động của nhà trường.

Khách sạn Bảo Minh tiêu chuẩn 4 sao được sử dụng làm nơi cách ly miễn phí.

Ngoài 3 địa điểm trên, UBND TP.Hải Phòng cũng có văn bản đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện bố trí khách sạn Công đoàn Việt Nam, ở khu du lịch Đồ Sơn; Công an thành phố tiếp nhận và tổ chức cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Đồ Sơn và Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung dự kiến 300 người tại Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân.

Công dân làm thủ tục cách ly y tế tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng.

Đáng chú ý, với mục đích cùng chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19, đến nay ở tỉnh Quảng Ninh đã có 10 cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi cách ly tập trung. Điển hình như hàng loạt các khách sạn đạt tiêu chuẩn sao trên địa bàn Móng Cái đã đón hàng trăm người Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Tại TP Hạ Long, các khách sạn như Bảo Minh, Thái Sơn cũng đã ủng hộ phòng nghỉ cùng nhiều chi phí khác trong thời gian đón các đoàn khách đến cách ly tập trung.

V. Huy
.
.
.