Người phụ nữ Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 07/07/2020, 09:24
Ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Người này đi từ Thiên Tân - Trung Quốc bằng đường hàng không đến Campuchia sau đó đến Kiên Giang rồi lên TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 6/7, Trung tâm Y tế quận 10 nhận được tin báo có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh, ở quận 10. Người này đi từ Thiên Tân - Trung Quốc bằng đường hàng không đến Campuchia từ ngày 2/5. Ngày 5/7, đi từ Campuchia đến Hà Tiên (Kiên Giang) bằng đường bộ rồi đi xe khách đến TP Hồ Chí Minh 6/7.

Nhân viên y tế TP Hồ Chí Minh điều tra dịch tễ

Khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận 10 đã thực hiện ngay điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển của người này, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức khử khuẩn môi trường tại những nơi người này đã đến và chuyển người này đến khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định. Hiện đang đợi kết quả xét nghiệm COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân tiếp tục đề cao cảnh giác để phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đến ngày 7/7, số trường hợp nhiễm COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh xác định là 61 trường hợp, 57 trường hợp đã xuất viện; số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 430, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngành chức năng tiếp tục giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 2.055 trường hợp, 2.045 có kết quả âm tính, 2 có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), 8 trường hợp đang đợi kết quả.

Hiện nay 9 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP Hồ Chí Minh, 43 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Thành phố cũng giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP Hồ Chí Minh. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 558 người; số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 126 người.


Nguyễn Cảnh
.
.
.