Người đàn ông bị rắn cắn đã được rút ống thở và tự thở tốt

Thứ Sáu, 28/08/2020, 18:29
Chiều 28/8, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe của bệnh nhân Phạm Văn Tâm (SN 1982, quê Tây Ninh), bị rắn hổ mang chúa 4,6kg ở núi Bà Đen cắn vào đùi đã có nhiều tín hiệu khả quan.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân đã được rút ống thở, tự thở tốt, các chức năng thận, phổi cải thiện tốt, tim mạch ổn định. Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt lọc vết thương ở đùi lần thứ 3 để lấy hết phần mô chết, hoại tử ở vùng đùi bị rắn độc cắn. Bệnh nhân sẽ tiếp tục nằm thêm tại khoa hồi sức thêm một thời gian để đánh giá theo dõi.

Anh Tâm đã tự thở

Như Báo CAND đã đưa tin, sáng 19/8, trong lúc đi làm thuê ở một rẫy mãng cầu gần núi Bà Đen (Tây Ninh), anh Tâm phát hiện một con rắn hổ mang chúa nặng 4,6 kg, dài hơn 2,5 m. Con trai anh Tâm kêu cha bỏ chạy nhưng do gia đình khó khăn nên anh quay lại bắt con rắn để bán lấy tiền. Khi bị bắt, con rắn đã cắn vào đùi anh Tâm bị thương. Anh Tâm được chở đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu, rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, anh Tâm mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.


H.Nga - N.Cảnh
.
.
.