Người có “khuôn mặt quỷ” được hỗ trợ sang Đức phẫu thuật miễn phí

Thứ Tư, 09/03/2016, 19:35
Bệnh nhân Ngô Quý Hải bị biến dạng khuôn mặt sẽ được đưa sang Đức phẫu thuật tái tạo với tổng kinh phí 300.000 Euro (khoảng 7,2 tỷ VNĐ).


Sáng 9-3, tại khoa Răng-Hàm-Mặt, bệnh viện TW Huế, Hội Interplast-Germany (Cộng hòa Liên bang Đức) đã cam kết tài trợ đưa bệnh nhân Ngô Quý Hải (21 tuổi, trú xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) sang Đức phẫu thuật tái tạo khuôn mặt và điều trị miễn phí trong 6 tháng với tổng kinh phí 300.000 Euro (khoảng 7,3 tỷ đồng).

Bệnh nhân Ngô Quý Hải (góc trái) ngồi trò chuyện với đại diện Hội Interplast-Germany và y, bác sĩ ở bệnh viện TW Huế.
Một thành viên của Hội Interplast-Germany trao tặng 9 triệu để giúp Hải làm Visa và các thủ tục sang Đức phẫu thuật.

Năm gần 1 tuổi, Hải không may bị ngã vào nồi cháo đang sôi trên bếp lửa, gây bỏng nặng vùng mặt. Nhiều năm qua, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng bố mẹ Hải đã chạy vạy đưa Hải vào các bệnh viện lớn tại TP. Hồ Chí Minh để phẫu thuật.

Đến nay, dù đã trải qua trên 10 lẫn phẫu thuật nhưng khuôn mặt Hải vẫn chịu nhiều di chứng sau vụ bỏng. “Hiện khuôn mặt cháu phải chịu nhiều vết sẹo, dính liền với phần ngực nên việc cử động rất khó khăn. Mỗi tối, cháu Hải chỉ ngủ được 4 tiếng nhưng không nhắm mắt được, việc ăn uống, nói năng của cháu cũng khác so với người thường”, ông Ngô Quý Hùng (bố Hải) cho biết thêm.

Đầu tháng 3-2016, Đoàn bác sĩ thuộc Hội từ thiện Interplast-Germany (Cộng hòa liên bang Đức) đến bệnh viện TW Huế để phẫu thuật miễn phí cho 33 bệnh nhân bị hở hàm ếch và các dị tật ở mặt và Hải cũng nằm trong số các bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật.

Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Hồng Lợi, Trưởng khoa Răng-Hàm-Mặt, bệnh viện TW Huế thì Hải là trường hợp đặc biệt bị nặng mà bệnh viện không đủ phương tiện kỹ thuật để phẫu thuật. Vì thế, Hội Interplast-Germany (Cộng hòa liên bang Đức) đã cam kết tài trợ miễn phí phẫu thuật, điều trị cho Hải trong vòng 6 tháng tại bệnh viện DiaKonie Krankenhaus (Đức) với tổng chi phí 300.000 Euro (khoảng 7,3 tỷ đồng).

Được biết nhiều năm qua, các giáo sư, tiến sĩ và y, bác sĩ đang công tác tại nhiều bệnh viện ở Cộng hòa liên bang Đức thuộc Hội từ thiện Interplast-Germany đã đến nhiều tỉnh thành của Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Huế để phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân nghèo.

Anh Khoa
.
.
.