Nghĩa tình từ “chuyến xe yêu thương” chở bệnh nhân về quê đón Tết

Thứ Bảy, 02/02/2019, 10:47

Sáng 2-2, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế đã tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” nhằm giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện về quê đoàn tụ cùng gia đình đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.



Chương trình được tổ chức với 3 chuyến xe chở hơn 80 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ Bệnh viện T.Ư Huế đi các tỉnh thành như Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, TP Đà Nẵng…

Những chuyến xe yêu thương của Bệnh viện T.Ư Huế trước giờ khởi hành đưa bệnh nhân về quê đón Tết.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, hiểu rõ vào dịp giáp Tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, nhiều người khó có thể mua được vé tàu, xe để về quê ăn Tết, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nên Bệnh viện tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” để đưa đón các bệnh nhân về quê. Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ phương tiện miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân về quê mà Bệnh viện còn có những phần quà ý nghĩa, thiết thực để giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế tặng quà cho các bệnh nhân.

Các bệnh nhân, người nhà được Bệnh viện T.Ư Huế bố trí xe khách về quê.

Có mặt trên chuyến xe khách 24 chỗ được Bệnh viện T.Ư Huế bố trí chở các bệnh nhân về quê, bác Mai Văn Cận (quê ở tỉnh Quảng Bình) niềm nở chia sẻ: “Ngày Tết, nếu ở lại Bệnh viện sẽ rất buồn nên tôi xin các bác sĩ cho phép được về quê đón Tết cùng con cháu. Tuy nhiên, xe cộ ngày Tết đi lại quá khó khăn, vất vả và khó kiếm được vé tàu xe. Trong lúc đang rất lo lắng thì tôi và nhiều bệnh nhân lẫn người nhà được Bệnh viện bố trí cho xe đưa về quê. Tôi rất cảm kích và biết ơn ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ viên chức của Bệnh viện đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác…”.

Các y, bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế ra tận cổng để tiễn bệnh nhân về quê đón Tết cùng gia đình.

Được biết, năm nay là lần đầu tiên Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức xe chở bệnh nhân về quê đón Tết. Hoạt động này là nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn đối với những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trước dịp Tết đến Xuân về.     
Anh Khoa
.
.
.